Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hương Sơn: Tổ chức thành công "Hội thi Tin học trẻ năm 2022"

  

08:50 20/05/2022

Ngày 19/ 5, Huyện đoàn Hương Sơn phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện tổ chức hội thi “Tin học trẻ” dành cho học sinh khối Tiểu học và THCS trên địa bàn toàn huyện năm 2022.

Hội thi được tổ chức nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nâng cao năng lực số; phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chuyển đổi số trên địa huyện và phát triển đất nước.


Tham gia Hội thi có 27 thí sinh, đến từ các trường Tiểu học, THCS. Các em khối Tiểu học phải trải qua phần thi lý thuyết và thực hành. 

Trong thời gian 1 ngày, các thí sinh thực hiện 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết gồm các kiến thức chung về máy tính, phần mềm, lập trình, hệ điều hành, chương trình ứng dụng, các thuật ngữ tin học, suy luận logic. Phần thực hành, sử dụng ngôn ngữ SCRATCH giải các bài toán thuộc chương trình Tiểu học và gải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Học sinh khối THCS phải giải các bài toán thuộc chương trình THCS dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal.


Ngoài việc để lựa chọn đội tuyển tham gia hội thi cấp tỉnh, đây cũng là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho lứa tuổi học đường trong lĩnh vực công nghệ thông tin theo hướng hội nhập quốc tế; phát huy tính sáng tạo của thí sinh để giải quyết các bài toán trong thực tế, hướng ứng dụng vào đời sống xã hội.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho các thí sinh, trong đó giải nhất thuộc về em Cao Bảo Huy – Lớp 5B Trường Tiểu học Sơn Trường; trao 4 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện