Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

  

00:16 23/05/2022

Lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đang cùng các cấp, ngành chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để vừa góp phần tạo nền tảng cho việc xây dựng quân đội lớn mạnh, vừa giúp bảo đảm an sinh xã hội, củng cố “thế trận lòng dân” vững chắc.

Chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình quân nhân hoàn cảnh khó khăn ở xã Trung Lộc (Can Lộc).

Sau gần 2 năm trong quân ngũ ở Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh), cuối năm 2020, chiến sỹ Nguyễn Đình Nghĩa (thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh) ra quân. Được ưu đãi một thẻ học nghề lúc xuất ngũ, anh Nghĩa đã đăng ký học sửa chữa ô tô tại Trường Cao đẳng nghề Việt Đức trong thời gian hơn 1 năm. Vừa tốt nghiệp, anh đã tìm được việc làm ngay tại một xưởng sửa chữa lớn ở Hà Tĩnh với mức lương 9 triệu đồng/tháng.

Anh Nghĩa chia sẻ: “Cũng như nhiều đồng đội khác, nhờ chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước nên sau khi xuất ngũ, tôi đã có cơ hội được học nghề, tìm công ăn việc làm. Là bộ đội xuất ngũ nên những người như chúng tôi có nhiều thuận lợi, được doanh nghiệp ưu ái khi tuyển dụng, tin tưởng khi giao việc”.

Chiến sỹ Nguyễn Đình Nghĩa (người đứng cuối hàng) tham gia tư vấn, hướng nghiệp tại đơn vị trước lúc xuất ngũ. Ảnh tư liệu

Hỗ trợ hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là vấn đề luôn được các cấp, ngành quan tâm. Thượng tá Trương Xuân Thắng - Trưởng ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh thông tin: “Hằng năm, toàn tỉnh có khoảng 1-2 nghìn quân nhân xuất ngũ được các cấp, ngành phối hợp hỗ trợ về nhiều mặt, trong đó có việc cấp thẻ học nghề trị giá gần 17 triệu đồng/người. Những cựu quân nhân sau khi học nghề luôn được ưu ái, tạo điều kiện từ việc tư vấn hướng nghiệp, học tập, rèn luyện đến tuyển dụng, bố trí việc làm”.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao tiền hỗ trợ làm “nhà tình nghĩa” cho thương binh 4/4 ở xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh)

Cách nhà anh Nguyễn Đình Nghĩa không xa, gia đình thương binh 4/4 Nguyễn Văn Thành (73 tuổi) ở thôn Đông Hà, xã Lâm Hợp cũng rất phấn khởi khi được tiếp nhận món quà ý nghĩa từ chính sách hậu phương quân đội.

Ông Thành chia sẻ: “Tôi là thương binh, vợ đã mất, các con đã ở riêng nhưng đều đang khó khăn nên căn nhà cũ đã bị xuống cấp, dột nát từ lâu mà không có khả năng làm mới. Vừa rồi, may mắn được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và LLVT Hà Tĩnh hỗ trợ 80 triệu đồng, chính quyền địa phương động viên, họ hàng và chòm xóm giúp đỡ nên tôi đã cố gắng xoay xở để làm ngôi nhà 60 m2, trị giá 100 triệu đồng”.

Lực lượng dân quân xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) tham gia làm “Ngôi nhà mười nghìn đồng” cho chiến sỹ tự vệ Nguyễn Văn Chinh. Ảnh tư liệu

Tương tự hoàn cảnh ông Thành, thời gian qua, nhiều cựu quân nhân, gia đình chính sách, các chiến sỹ trong LLVT có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ làm nhà ở. Tính riêng từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 80 “nhà tình nghĩa”, sửa chữa 6 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, làm 4 “Ngôi nhà 10.000 đồng” cho lực lượng dân quân tự vệ… với số tiền gần 9 tỷ đồng.

Lãnh đạo Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh, BĐBP tỉnh, Tỉnh đoàn tặng quà gia đình quân nhân Phạm Hồng Vũ ở thôn Hoa Thành, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà.

LLVT Hà Tĩnh cũng đã cùng các cấp, ngành thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội gắn với các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Hiện, LLVT nhận phụng dưỡng 20 Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 13 sổ tiết kiệm trị giá 670 triệu đồng cho các đối tượng chính sách; quy tập và tổ chức đón nhận 789 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về quê hương (riêng mùa khô 2021-2022 quy tập được 11 hài cốt).

Ngoài ra, từ đầu năm 2021 đến nay, LLVT đã phối hợp xét duyệt 105.641 hồ sơ đối tượng người có công với tổng kinh phí chi trả 209 tỷ đồng, kiểm tra vết thương thực thể cho 65 đối tượng và thẩm định 137 hồ sơ thương binh, bệnh binh, liệt sỹ...

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hương Sơn xúc động đón nhận 11 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào được quy tập trong mùa khô 2021 - 2022.

Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để có sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, hiệu quả trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Chúng tôi cũng đã phát huy được vai trò nòng cốt trong việc thực hiện, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tỉnh về công tác chính sách hậu phương quân đội. Qua đó, góp phần tích cực trong việc ổn định tình hình chính trị, thúc đẩy KT-XH phát triển, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, củng cố “thế trận lòng dân” vững chắc…”.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện