Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nông dân Hà Tĩnh khẩn trương thu hoạch lúa Xuân

  

00:52 23/05/2022

Lúa Xuân chín rộ đúng vào thời điểm thời tiết có nhiều diễn biến bất lợi, để vừa hạn chế những thiệt hại do mưa lớn gây ra, vừa để đảm bảo khung thời vụ trong những ngày này, các địa phương đang tập trung cao cho công tác thu hoạch lúa Xuân.

Ngay từ sáng sớm, tại các cánh đồng của thôn Đông Nam Lý, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, 3 máy gặt đập liên hợp đang làm việc hết công suất. Tại các chân ruộng, người dân cũng đã sẵn sàng phương tiện, nhân lực để gặt xong là nhanh chóng bốc xếp, chở lúa về nhà kịp tránh những cơn mưa bất chợt.


Trên khắp các cánh đồng từ miền núi đến đồng bằng, việc thu hoạch lúa Xuân đang diễn ra hết sức khẩn trương. Hiện nay lúa đã chín, nếu thu hoạch muộn, gặp mưa lớn sẽ dễ bị đổ gãy, ngập nước, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng. Vì vậy người dân đang tập trung thu hoạch nhanh để vừa hạn chế những thiệt hại do mưa lớn gây ra, vừa để đảm bảo khung thời vụ cho vụ sản xuất hè thu.


Đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch được gần 38 ngàn lúa xuân, đạt trên 63% tổng diện tích. Các địa phương có tiến độ thu hoạch nhanh như: Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Thạch Hà, Can Lộc, Kỳ Anh. Để phấn đấu thu hoạch hết diện tích còn lại trước ngày 26 tháng 5, ngành chuyên môn và các địa phương đang tuyên truyền vận động người dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch.


Hiện nay tình hình thời tiết đang có những diễn biến bất thường, nhất là theo dự báo sẽ có những đợt mưa lớn diễn ra trên diện rộng, vì vậy việc tập trung cao cho thu hoạch là điều hết sức cần kíp để người dân bảo vệ thành quả của vụ sản xuất./.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện