Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Phát động Tháng hành động vì trẻ em

  

08:30 24/05/2022

Trong tháng 5 vừa qua, UBND Thành phố Hà Tĩnh và các địa phương như Thạch Hà, Kỳ Anh, Hương Khê, Thị xã Hồng Lĩnh,…..đã đồng loạt tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay hướng tới mục tiêu thực hiện hiệu quả các quy định trong Luật trẻ em, đảm bảo thực hiện quyền trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; thực hiện mùa hè an toàn, hạn chế các tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước; tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trẻ em miền núi và trẻ em hoàn cảnh đặc biệt được sống, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh không bị bạo lực, xâm hại.

Các em học sinh Trường Tiểu học Kỳ Đồng biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. (Nguồn ảnh: BHT)

Thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 chính là thực hiện một cách thiết thực và sáng tạo chủ trư¬ơng, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nư¬ớc về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời, đáp ứng nguyện vọng thiết tha của nhân dân, của mỗi gia đình, mỗi trẻ em và là cơ hội để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát động tháng hành động vì trẻ em (Nguồn ảnh: HTTV)

Tại lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022, lãnh đạo thành phố, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Tĩnh và phường Bắc Hà đã trao 50 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn Thành phố (Nguồn ảnh: HTTV)

Những năm qua, các địa phương luôn tích cực, quan tâm đến công tác chăm sóc trẻ em bằng việc cụ thể hóa các đề án cũng như các hoạt động để chăm sóc, giáo dục trẻ em; phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em; tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ. Tuy nhiên, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em còn gặp nhiều khó khăn, tình trạng trẻ bị đuối nước, tai nạn thương tích… vẫn còn xảy ra.

Trong lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và huyện Hương Khê cùng các tổ chức trao tặng 44 suất quà cho trẻ em vượt khó học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trị giá 26 triệu đồng. Đồng thời, các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 8 trẻ mồ côi trong 3 năm với số tiền 144 triệu đồng...(Nguồn ảnh: BHT)

Tại buổi phát động, lãnh đạo các địa phương yêu cầu các đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; truyền thông về các biện pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước trẻ em; truyền thông trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch COVID-19 cho trẻ em. Mặt khác, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đơn vị hỗ trợ tặng quà, nhận đỡ đầu các trẻ em có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em; cung cấp kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em cho cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và cho trẻ em.

Đại diện các ngành trao trao 95 suất quà cho 95 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TX Hồng Lĩnh (Nguồn ảnh: BHT)

Các trường học triển khai việc lập danh sách bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại các phường, xã, cộng đồng dân cư giữa nhà trường và chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội tiến hành các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh trong kỳ nghỉ hè cho trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa; tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích...

Huyện Kỳ Anh trao 20 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. (Nguồn ảnh: BHT)

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” trong năm nay, Lãnh đạo Tỉnh mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, gia đình và cộng đồng tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động về các vấn đề về trẻ em, đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em.

BBT



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện