Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chuyển đổi số - động lực để phát triển doanh nghiệp

  

04:31 27/05/2022

Sáng nay, 27/05/2022, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các doanh nghiệp công nghệ số tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực phát triển doanh nghiệp” nhằm trao đổi, chia sẻ, giới thiệu và tư vấn các giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Kinh tế Vũng Áng.

Tham dự hội thảo có Ông Đậu Tùng Lâm - Giám đốc Sở TT&TT; Ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng  BQL Khu Kinh tế Vũng Áng; Ông Nguyễn Văn Chung, UVBTV, PCT UBND thị xã Kỳ Anh cùng các chuyên gia đến từ doanh nghiệp công nghệ số và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh.

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang diễn ra rất mạnh mẽ. Đây là cuộc cách mạng dựa trên nền tảng công nghệ số và kết hợp, hội tụ nhiều công nghệ, dẫn đến sự thay đổi chưa từng có tiền lệ trong mô hình phát triển kinh tế, cũng như trong đời sống xã hội.

Trước thực tiễn, xu hướng phát triển của thế giới, cùng với mong muốn đưa Việt Nam ngang tầm các nước phát triển, doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Các Bộ ngành Trung ương cũng đã ban hành các chương trình kịp thời đồng hành với doanh nghiệp

Trên cơ sở đó, tỉnh Hà Tĩnh cũng ban hành các chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong hệ thống chính trị và cả trong cộng đồng thông qua Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 22/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.


 Ông Đậu Tùng Lâm - GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc, ông Đậu Tùng Lâm - GĐ Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Thông qua Hội thảo, mong muốn mở ra một không gian trao đổi, chia sẻ và trải nghiệm thực tế các giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ trong hoạt động quản lý, sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng. Từ đó, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận các giải pháp, các chuyên gia về công nghệ số để được tư vấn, trải nghiệm và lựa chọn phương pháp, lộ trình cũng như các giải pháp công nghệ số phù hợp nhằm nâng cao năng lực quản lý, tối ưu hoá sản xuất, mở rộng thị trường và tạo ra nhiều giá trị mới.

Hội thảo lần này diễn ra nhằm trao đổi, chia sẻ, giới thiệu và tư vấn các giải pháp, nền tảng công nghệ số phục vụ doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Kinh tế Vũng Áng nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung về chuyển đổi số nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh.

Buổi hội thảo còn có sự đóng góp tham luận của các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số đến từ các công ty: Cty CP Dịch vụ iERP, Công ty CP Hợp tác TMQT Việt....với các nội dung trọng tâm như: Lộ trình Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và giải pháp thực hiện; Giải pháp Quản trị nguồn lực DN ERP và Hệ thống báo cáo quản trị thông minh Business Intelligence; Nhu cầu và thách thức về chuyển đổi số tại Khu Kinh tế Vũng Áng; Vai trò của việc quản lý khách hàng và thách thức khi áp dụng CRM vào chuyển đổi số doanh nghiệp.


Ông Đào Lê Hải - PTGĐ Cty CP Dịch vụ iEPR, chuyên gia tư vấn giải pháp về CĐS

Chuyển đổi số là xu hướng phát triển mở ra nhiều cơ hội và cũng đặt ra nhiều thách thức đối với các cấp, các ngành, địa phương. Quá trình chuyển đổi số gồm ba yếu tố chính gồm: nhận thức, kỹ năng và công nghệ. Cả ba yếu tố này đều xoay quanh nền tảng số. Khi tiến hành chuyển đổi số, hệ thống chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước phải luôn luôn hợp tác, tạo sự hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy hành trình chuyển đổi số. Dưới áp lực cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa, các nhu cầu về công nghệ kỹ thuật số trong hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ ngày càng phát triển. Đồng thời diễn ra trên các mảng hoạt động: tài chính, thương mại, vận hành, công nghệ, quản trị nguồn nhân lực, marketing v.v.. Chuyển đổi số vừa là “áp lực” nhưng đồng thời cũng là “cơ hội” để các doanh nghiệp có thể “bứt phá”.


Ông Đào Ngọc Cần - PTGĐ Cty CP Dịch vụ iEPR, chuyên gia tư vấn giải pháp về CĐS

Tại đây, các chuyên gia đã giới thiệu về các giải pháp công nghệ và triển khai một số chính sách, chương trình hỗ trợ để đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện và đẩy mạnh chuyển đổi số. Bên cạnh đó tập trung tư vấn, cung cấp lộ trình chuyển đổi số đơn giản cho doanh nghiệp và giới thiệu các giải pháp mang tính ứng dụng cao, đơn giản, dễ triển khai giúp các doanh nghiệp có thể bắt tay chuyển đổi số ngay. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp công nghệ số đã chia sẻ một số kinh nghiệm và trao đổi về quá trình, kết quả chuyển đổi số tại đơn vị. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về các vấn đề để thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra giá trị mới cho doanh nghiệp tại Hà Tĩnh sau đại dịch COVID-19.


Đại biểu tham quan trải nghiệm các giải pháp chuyển đổi số phục vụ doanh nghiệp (tại không gian hội thảo)

Trong tình hình mới, tỉnh Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện chuyển đổi số trong giai đoạn 2021 - 2025 dựa trên 03 trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Vì thế, chuyển đổi số đang trở thành một xu thế tất yếu của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp cần hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch, đồng thời tạo ra năng lực cạnh tranh vượt trội và những giá trị mới.


Hội thảo “Chuyển đổi số - động lực phát triển doanh nghiệp” lần này mang lại ý nghĩa quan trọng, không chỉ giúp các doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Vũng Áng và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản trị nội bộ, mà còn mở ra những cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, sáng tạo ra sản phẩm dịch vụ mới, tăng trưởng doanh thu với các mô hình kinh doanh mới.

Tung Nhu



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện