Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại SEA Games 31

  

16:27 28/05/2022

11 vận động viên và huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 được tỉnh Hà Tĩnh vinh danh trong chương trình giao lưu trình diễn bay khinh khí cầu “Hà Tĩnh đón Sao La về nhà”.

Đại biểu dự chương trình giao lưu

Tối 27/5, trong khuôn khổ chương trình giao lưu trình diễn bay khinh khí cầu “Hà Tĩnh đón Sao La về nhà”, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức vinh danh các VĐV, huấn luyện viên có thành tích cao tại SEA Games 31.

Tới dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành và thành phố Hà Tĩnh.

Mở đầu chương trình, các đại biểu xem phóng sự “Linh vật Sao la với SEA game 31” và các tiết mục văn nghệ hấp dẫn do Nhà hát truyền thống Hà Tĩnh thực hiện. Trong ảnh: Tiết mục hát múa “Hãy tỏa sáng”.

Sao la - loài thú quý hiếm được mệnh danh “Kỳ lân châu Á” đã được chọn làm linh vật biểu tượng của SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Sao la được các nhà khoa học phát hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Vườn quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh vào tháng 5/1992. Theo ước tính của các chuyên gia trên thế giới, hiện chỉ còn khoảng vài chục cá thể Sao la có thể được tìm thấy ở các cánh rừng rậm dọc biên giới Việt - Lào.

30 năm sau khi được phát hiện, Sao la - từ ngôi nhà của mình, đại ngàn Vũ Quang đến với Thủ đô Hà Nội, xuất hiện trang trọng trong suốt kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Hình ảnh đẹp của Sao la cùng những cảm xúc thăng hoa với thể thao, với tinh thần đoàn kết “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” đã góp phần làm nên một kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu bày tỏ vui mừng với những kết quả xuất sắc mà các VĐV Hà Tĩnh đã giành được trong kỳ SEA Games 31 vừa qua, đồng thời khẳng định, đây là kỳ SEA Games mà đoàn Hà Tĩnh thành công nhất từ trước đến nay. Kết quả này cũng đã góp phần cùng với toàn tỉnh lập thành tích hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2022) và 15 năm thành lập TP Hà Tĩnh (28/5/2007 - 28/5/2022).

SEA Games 31 vừa qua, Hà Tĩnh có 11 vận động viên tham gia ở 4 nội dung điền kinh, đua thuyền, karate và bắn súng. Sau 17 ngày thi đấu, các vận động viên đã xuất sắc giành được 12 huy chương, trong đó có: 5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Thành tích này vượt xa mục tiêu đặt ra, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam với 446 tấm huy chương đầy danh giá trên đấu trường quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh công sức, tài năng của các VĐV còn có vai trò to lớn của các huấn luyện viên (HLV) đã phát hiện, bồi dưỡng, huấn luyện để các em có được thành tích xuất sắc, mang vinh quang về cho Tổ quốc và quê hương. Các VĐV, HLV thể thao Hà Tĩnh đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của thể thao nước nhà. Nhờ đó, vị thế của thể thao Hà Tĩnh ngày càng được khẳng định trên đấu trường trong nước, khu vực và quốc tế.

Chúc mừng, tuyên dương các VĐV, HLV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn trong thời gian tới, các VĐV, HLV phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn; tiếp tục nỗ lực rèn luyện, học tập, phấn đấu, phát huy tài năng để giành nhiều thành tích hơn nữa. Từ đó góp phần đưa thể thao Hà Tĩnh tiếp tục vươn lên tầm cao mới; mang vinh quang về cho Tổ quốc và tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng gia đình các HLV, VĐV và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các HLV, VĐV tập luyện và thi đấu tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Giao lưu tại chương trình vinh danh, các HLV, VĐV chia sẻ câu chuyện về những khó khăn, vất vả trong quá trình luyện tập, thi đấu và những cảm xúc, kỷ niệm đẹp trên đấu trường lớn. Với quyết tâm cao nhất mang vinh quang về cho quê hương, đất nước, các VĐV đã nỗ lực hết mình để đạt thành tích cao nhất.

VĐV Dư Thị Bông: “Phát huy truyền thống cần cù, chịu khó của người Hà Tĩnh, tôi luôn nỗ lực cố gắng trong tập luyện và thi đấu để đạt thành tích cao nhất”.

VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm: “Khi lá cờ Việt Nam được kéo lên, Quốc ca vang lên và bản thân bước lên bục cao nhất để nhận huy chương vàng là niềm vinh dự và tự hào to lớn đối với mỗi VĐV. Em sẽ cố gắng để tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian tới”.

HLV Nguyễn Thuận: “Để có thành tích ngày hôm nay, tất cả HLV và VĐV đều rất nỗ lực và cố gắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc, quê hương”.

Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích xuất sắc của đoàn thể thao Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 HLV thuộc Sở VH-TT&DL vì đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 VĐV thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã đoạt huy chương tại SEA Games 31. Tổng giá trị tiền thưởng là 490 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải đã quyết định trao tặng số tiền thưởng trị giá 500 triệu đồng cho các VĐV, HLV.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng bằng khen và biểu trưng phần thưởng của tỉnh trị giá 490 triệu đồng cho các VĐV và HLV.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải trao tặng số tiền thưởng trị giá 500 triệu đồng cho các VĐV, HLV.

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ:

Tiết mục ca mùa “Đường đến vinh quang” do Thùy Dung cùng tốp nhảy thực hiện.

Màn vũ điệu Sao la mừng ngày trở về của vũ đoàn Nhà hát truyền thống Hà Tĩnh.

Chương trình giao lưu trình diễn bay khinh khí cầu “Hà Tĩnh - đón Sao la về nhà” do Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Công ty cổ phần Đầu tư - XNK - Thương mại - Dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức tại quảng trường Trần Phú, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Chương trình bao gồm các hoạt động: Màn rồng lửa khinh khí cầu; chương trình văn nghệ; lễ vinh danh các VĐV, HLV có thành tích cao tại SEA Games 31.

Sau lễ vinh danh, đại biểu và Nhân dân địa phương sẽ được chiêm ngưỡng màn biểu diễn hoa đăng khinh khí cầu hấp dẫn.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/ha-tinh-vinh-danh-cac-van-dong-vien-huan-luyen-vien-dat-thanh-tich-cao-tai-sea-games-31/232394.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện