Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

BCH Đảng bộ sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 02

  

01:00 31/05/2022

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 12/5/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các loại hình doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực.


Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 12/5/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng đi vào nề nếp và thực chất. Phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” được cụ thể hóa, triển khai thực hiện khá đồng bộ. Công tác tiếp dân, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân được quan tâm thực hiện. Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các loại hình doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền chủ trì hội nghị.

Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng đầy đủ các quy chế về thực hiện dân chủ cơ sở đúng quy định; 100% doanh nghiệp khu vực Nhà nước và 92% doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước có tổ chức công đoàn đã ký thỏa ước lao động tập thể…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 02 ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời nêu lên các các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới.


Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thế Dũng khẳng định: Nghị quyết số 02 đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và nhân dân về thực hành dân chủ cơ sở, đặc biệt nhờ phát huy dân chủ nên Hà Tĩnh đã huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu Cấp ủy, tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả Nghị quyết số 02 ngày 12/5/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo Cấp ủy Đảng; phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị và người dân trong thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện quy chế làm việc của cấp ủy các cấp và các quy chế, quy định về thực hiện dân chủ cơ sở. Cùng với đó, cần tăng cường hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở./.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/108907


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện