Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Mỹ và Nhật Bản đối thoại chiến lược lần thứ nhất về hợp tác với ASEAN

  

04:12 02/06/2022

Chương trình nghị sự bao gồm kế hoạch củng cố quan hệ với các nước Đông Nam Á, như đã thống nhất trong cuộc gặp hồi tuần trước giữa Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Nhật Bản và Mỹ ngày 1/6 đã tiến hành cuộc đối thoại chiến lược lần thứ nhất về hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong khuôn khổ chính sách chung của Tokyo và Washington tại khu vực.

Sự kiện được tổ chức trực tuyến, có sự tham gia của ông Takehiro Kano, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, và ông Daniel Kritenbrink, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương.

Hai bên đã thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác với ASEAN trong đảm bảo an ninh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Chương trình nghị sự cũng bao gồm kế hoạch củng cố quan hệ với các nước Đông Nam Á, như đã thống nhất trong cuộc gặp hồi tuần trước giữa Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

[Nhật Bản nhất trí tổ chức hội nghị cấp cao với ASEAN vào năm 2023]

Phát biểu trong họp báo sau đàm phán, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật Bản Hikariko Ono khẳng định: “Đông Nam Á có vai trò then chốt trong việc hiện thực hóa một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.”

Bà Hikariko Ono cũng đánh giá cuộc thảo luận với Washington là “vô cùng có ý nghĩa”./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Link gốc: https://www.vietnamplus.vn/my-va-nhat-ban-doi-thoai-chien-luoc-lan-thu-nhat-ve-hop-tac-voi-asean/793679.vnp


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện