Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nga đưa thêm 61 công dân Mỹ vào danh sách trừng phạt

  

01:31 07/06/2022

61 công dân Mỹ trong danh sách trừng phạt với hình thức cấm nhập cảnh vào lãnh thổ Liên bang Nga vô thời hạn.

Ngày 6/6, Bộ Ngoại giao Nga đã bổ sung thêm 61 công dân Mỹ vào danh sách trừng phạt, với hình thức cấm nhập cảnh vào lãnh thổ Liên bang Nga vô thời hạn.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, để đối phó với các lệnh trừng phạt ngày càng mở rộng của Mỹ đối với các nhân vật chính trị và công dân Nga, cũng như đại diện của các doanh nghiệp Nga, 61 công dân Mỹ đã bị đưa vào danh sách trừng phạt.

Danh sách trừng phạt của Bộ Ngoại giao Nga bao gồm lãnh đạo của các tập đoàn công nghiệp - quân sự hàng đầu của Mỹ, các nhân vật thân cận của Tổng thống Mỹ như cố vấn cấp cao, cố vấn an ninh nội địa… Cũng nằm trong danh sách trừng phạt còn có các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ, liên quan đến việc trừng phạt Nga. Đặc biệt trong danh sách trừng phạt lần này có cả Bộ trưởng Năng lượng và Bộ trưởng Tài chính Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng nằm trong danh sách trừng phạt bổ sung của Nga. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 21/5, Bộ Ngoại giao Nga đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với 963 công dân Mỹ, với hình thức cấm nhập cảnh vào Nga, trong đó có các quan chức hàng đầu của Mỹ như Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken…

Sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt “mạnh chưa từng có” đối với Liên bang Nga, khiến Nga đưa ra các biện pháp trả đũa.

Dư luận cho rằng, các biện pháp trừng phạt đáp trả lẫn nhau giữa phương Tây và Nga sẽ khiến quan hệ hai bên khó có thể hàn gắn trong tương lai gần./.

Theo vov.vn

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/nga-dua-them-61-cong-dan-my-vao-danh-sach-trung-phat-post948729.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện