Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh long trọng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh

  

07:17 16/06/2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu biểu dương, đánh giá cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh, các cơ quan báo chí và đội ngũ các nhà báo đã tích cực đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Sáng 16/6, Hội Nhà báo Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 (1925-2021); 30 năm thành lập Hội Nhà báo Hà Tĩnh (1992 - 2022); trao Giải Báo chí Trần Phú năm 2021, Giải Báo chí “65 Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác”, Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh”.

Tham dự buổi lễ có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.

Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải ôn lại lịch sử 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Hòa cùng sự phát triển của báo chí cả nước, trong những năm qua, báo chí Hà Tĩnh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Những đóng góp về công sức, trí tuệ của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí địa phương, trung ương, tỉnh bạn đóng trên địa bàn và các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải trình bày diễn văn tại buổi lễ.

Trong dòng chảy chung đó, Hội Nhà báo Hà Tĩnh (ra đời theo Quyết định số 445/TCQĐ ngày 8/5/1992 của UBND tỉnh “Công nhận tổ chức và hoạt động của Hội Nhà báo Hà Tĩnh”) đã trải qua chặng đường 30 năm phát triển với sự trưởng thành vượt bậc. Từ 28 hội viên sinh hoạt tại 2 chi hội ban đầu, đến nay, hội đã có 261 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội và 2 câu lạc bộ.

Khẳng định những nỗ lực và vai trò của báo chí, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Theo đó, Hội Nhà báo sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hội, đặc biệt là nâng cao về kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo; tiếp tục thực hiện tốt chức năng thông tin, đảm bảo chính xác, nhanh chóng, kịp thời; định hướng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của Nhân dân...

Hội viên Hội Nhà báo tỉnh tham gia buổi lễ.

Trên chặng đường mới, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh bày tỏ mong muốn đội ngũ hội viên, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa, đồng hành cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu biểu dương, đánh giá cao vai trò của Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và đội ngũ các nhà báo đã tích cực đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, các phóng viên, cơ quan báo chí thông qua hoạt động của mình đã giúp tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí, Hội Nhà báo tiếp tục động viên các hội viên và người làm báo đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền để cổ vũ hệ thống chính trị và Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2022. Trọng tâm là tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cơ chế của tỉnh để tạo sự thống nhất trong tư tưởng, đồng thuận trong Nhân dân, hoàn thành các mục tiêu chung của tỉnh nhà. Coi trọng việc phát hiện, cổ vũ, động viên điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực và phát huy vai trò của hội viên, của báo chí trong đấu tranh phê phán tiêu cực; phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, tổ chức phản động, phần tử cơ hội.

Đẩy mạnh công tác lãnh đạo, định hướng, quản lý báo chí, đổi mới chất lượng giao ban báo chí hàng tháng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật báo chí. Tăng cường phối hợp, kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm do báo chí phản ánh. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chủ quản báo chí để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan báo chí, cơ quan đại diện, thường trú trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất và trình độ chuyên môn của người làm báo. Tiếp tục tổ chức tốt các diễn đàn, tạo nhiều sân chơi nghiệp vụ cho đông đảo hội viên nhà báo tham gia; quan tâm xây dựng các cơ chế động viên, khuyến khích các nhà báo, hội viên có các tác phẩm chất lượng tham gia các giải báo chí quốc gia, giải báo chí của các bộ, ban, ngành trung ương và các giải báo chí trong tỉnh đảm bảo chất lượng.

Các nhà báo tham dự lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 25 Giải Báo chí Trần Phú; 25 giải thưởng Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh” và 26 Giải Báo chí viết về “65 năm Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác”.

Chương trình lễ kỷ niệm còn có các tiết mục văn nghệ do các nhà báo trình bày, thể hiện.

Tiết mục nhảy zumba “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” do CLB Nhà báo nữ thể hiện.

Tiết mục múa “Bèo dạt mây trôi” do tốp múa nữ Đài PT&TH tỉnh thể hiện.

Đơn ca “Thành phố tôi yêu”

Tiết mục múa “Màu cờ tôi yêu”...

...do tốp múa nữ Báo Hà Tĩnh biểu diễn.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-tri/ha-tinh-long-trong-ky-niem-97-nam-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-30-nam-thanh-lap-hoi-nha-bao-tinh/233254.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện