Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội Nhà báo Hà Tĩnh vững vàng chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành

  

00:15 17/06/2022

30 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã gặt hái nhiều thành quả; đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà tích cực đóng góp xây dựng quê hương, xứng đáng với niềm tin mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trao gửi.

Chiều 16/6, Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, giao lưu hội viên qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (1992 - 2022).

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo và hội viên Hội Nhà báo Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

Trong không khí thân mật, đại biểu là các nhà báo, lãnh đạo hội qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống của hội trong suốt 30 năm hình thành và phát triển.

Ngày 8/5/1992, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định công nhận tổ chức và hoạt động của Hội Nhà báo Hà Tĩnh. Ban Thư ký chi hội có 28 hội viên. Tháng 7/1993, giải báo chí đầu tiên của Hà Tĩnh được tổ chức và là một trong 3 đơn vị của cả nước có giải báo chí cấp tỉnh.

Cùng với báo chí cả nước, trong 30 qua, báo chí Hà Tĩnh đã có sự phát triển mạnh mẽ về số lượng cũng như chất lượng. Hiện nay, trên địa bàn đã có 6 cơ quan báo chí, 9 văn phòng đại diện cùng nhiều trang thông tin điện tử.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nhà báo thể hiện. Trong ảnh: Tiết mục “Đến với con người Việt Nam tôi” do Câu lạc bộ Nhà báo nữ biểu diễn.

...và tiết mục múa “Bèo dạt mây trôi - Còn duyên” do tốp múa Đài PT - TH tỉnh biểu diễn.

Từ 28 hội viên đầu tiên sinh hoạt tại 2 chi hội ban đầu, đến nay, hội đã có 261 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội và 2 câu lạc bộ; 450 cộng tác viên, thông tin viên. Phần lớn các nhà báo chuyên nghiệp trên địa bàn có trình độ đại học, trên đại học.

Các cơ quan báo chí đã không ngừng đổi mới hình thức và nội dung hoạt động. Báo Hà Tĩnh đã xây dựng và hoàn thiện mô hình tòa soạn hội tụ; Báo Hà Tĩnh điện tử phát triển theo xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng.

Nhà báo Nguyễn Quốc Khanh - Nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh, Nguyên Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động báo chí và bày tỏ niềm tin vào thế hệ nhà báo mới.

Đài PT - TH Hà Tĩnh là một trong số ít đài địa phương trong cả nước thực hiện thành công chuyển đổi số quy trình sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình; hàng chục phương thức truyền dẫn phát thanh và truyền hình đã kịp thời đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của nhân dân trong và ngoài nước, đặc biệt là khán thính giả vùng sâu, vùng xa.

Nhà báo Thái Ngụ - Nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh, Nguyên Phó Giám đốc Đài PT - TH tỉnh chia sẻ ký ức về những lần tác nghiệp.

Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn chung tay xây dựng quê hương Hà Tĩnh. Hội viên Hội Nhà báo Hà Tĩnh giành nhiều giải cao tại các cuộc thi báo chí cấp tỉnh, cấp quốc gia. Nhiều năm liền, Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã được tặng các phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam...

Sau khi ôn lại truyền thống của hội trong suốt 30 năm hình thành và phát triển, đại biểu cũng đã tham gia tọa đàm với chủ đề “Hội Nhà báo Hà Tĩnh - 30 năm vững một niềm tin”.

Ông Nguyễn Khắc Hiển - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Nguyên Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh và bà Võ Thị Hồng Danh - Nguyên BTV Đài PT - TH tỉnh chia sẻ kỷ niệm những ngày đầu thành lập Hội nhà báo tỉnh.

Chương trình tọa đàm tập trung thảo luận một số nội dung để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Hà Tĩnh trong thời kỳ mới như: đa dạng hoạt động báo chí tỉnh nhà, nâng cao vị thế của báo chí Hà Tĩnh trong khu vực và trong nước; vai trò của hội trong quá trình đồng hành thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh thời gian qua.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nguyễn Công Thành trao đổi về vai trò của Hội Nhà báo trong việc đồng hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đồng thời, đóng góp ý kiến xây dựng đội ngũ nhà báo vững vàng chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng hội vững mạnh.

Các nhà báo lão thành, lãnh đạo các cơ quan truyền thông cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tác nghiệp; định hướng, khuyến khích sự tham gia của các phóng viên, nhà báo trẻ trong các cuộc thi báo chí. Đồng thời, đóng góp ý kiến để xây dựng đội ngũ nhà báo vững vàng chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng hội vững mạnh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/xa-hoi/hoi-nha-bao-ha-tinh-vung-vang-chang-duong-30-nam-xay-dung-va-truong-thanh/233288.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện