Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sốt xuất huyết xuất hiện tại Lộc Hà và Thị xã Kỳ Anh

  

01:32 20/06/2022

Từ ngày 13 tháng 6 đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã xuất hiện 3 ổ dịch sốt xuất huyết ở 2 địa phương với 7 trường hợp mắc bệnh. Điều đáng nói là dịch đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước và trong tỉnh cũng tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục lan rộng, người dân cần chủ động các giải pháp phòng, chống.


2 địa phương ở Hà Tĩnh đang có dịch sốt xuất huyết là huyện Lộc Hà và thị xã Kỳ Anh với 3 ổ dịch tại thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Độ và thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc huyện Lộc Hà; ổ dịch tại tổ dân phố Hoành Nam, phường Kỳ Liên thị xã Kỳ Anh.

Hiện nay, ngành chuyên môn đang tích cực điều tra dịch tễ xác định nguyên nhân để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Qua kiểm tra thực tế tại các khu vực xuất dịch dịch sốt xuất huyết cho thấy công tác vệ sinh môi trường, vấn đề diệt lăng quăng, bọ gậy chưa được quan tâm đúng mức.


Ngành y tế khuyến cáo dịch sốt xuất huyết còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lan rộng và kéo dài. Vì vậy, các cấp chính quyền và người dân cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, cần tích cực tuyên truyền để từng hộ gia đình chú trọng diệt lăng quăng - bọ gậy, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để có biện pháp phòng chống, nhằm hạn chế số ca mắc và không để dịch lây lan ra diện rộng./.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/109344


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện