Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Báo chí tiếp tục đồng hành, chung sức xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển

  

04:38 20/06/2022

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng mong muốn, tin tưởng đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tiếp tục đồng hành, chia sẻ, cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và Hội Nhà báo Hà Tĩnh phối hợp tổ chức.

Sáng 20/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức hội nghị gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tham dự hội nghị và phát biểu chúc mừng.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và các đại biểu dự hội nghị.

Diễn đàn tin cậy của Nhân dân tỉnh nhà

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng đã ôn lại lịch sử Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Cùng với sự trưởng thành của nền báo chí cách mạng Việt Nam, 97 năm qua, các thế hệ những người làm báo Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng đánh giá kết quả hoạt động báo chí thời gian qua.

Các nhà báo đã bám sát thực tiễn, kịp thời tuyên truyền các lĩnh vực của tỉnh; đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch; chuyển tải quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và định hướng tư tưởng cho Nhân dân, trở thành tiếng nói, diễn đàn tin cậy của Nhân dân trong toàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, cùng với sự phát triển của tỉnh, báo chí Hà Tĩnh đã hoạt động khá hiệu quả. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý báo chí ngày càng được tăng cường. Báo chí tác nghiệp cơ bản đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền và tích cực tham gia các giải báo chí trung ương, bộ, ngành, địa phương.

Nhà báo Nguyễn Khắc Hiển - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nhà báo và Công luận: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh nên nghiên cứu xây dựng cuốn sách về lịch sử báo chí Hà Tĩnh.

Ngoài hoạt động chuyên môn, nhiều cơ quan báo chí thông qua hoạt động của mình đã giúp tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ được nhiều người dân Hà Tĩnh gặp hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhà báo Nguyễn Công Thành - Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh: Với tâm huyết, trách nhiệm của người làm báo Đảng, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hà Tĩnh luôn nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát huy những kết quả đạt được, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước... Tập trung tuyên truyền về các chương trình, dự án trọng điểm được triển khai trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững; xây dựng văn hóa công sở; cải cách hành chính; thương mại, du lịch…

Nhà báo Nguyễn Viết Trường - Giám đốc Đài PT-TH tỉnh cảm ơn sự quan tâm, định hướng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cơ quan quản lý báo chí, đơn vị liên quan, góp phần giúp Đài PT-TH tỉnh hoàn thành tốt vai trò tuyên truyền trong thời gian qua.

Đồng thời, tăng cường các bài viết sắc bén đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tích cực hưởng ứng, tham gia các giải báo chí của Trung ương, của các bộ, ngành và của tỉnh Hà Tĩnh.

Đối với công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, phải tăng cường định hướng tuyên truyền, cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, nhất là đối với các vấn đề lớn, trọng tâm của tỉnh, các vấn đề nóng, vấn đề dư luận quan tâm; phối hợp kiểm tra việc xử lý các vấn đề báo chí phản ánh...

Nhà báo Lê Anh Thi (Thường trú Báo Cựu chiến binh tại Hà Tĩnh): Mong muốn thời gian tới, các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp hiệu quả với các cơ quan báo chí để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên đã chia sẻ niềm vui trước sự trưởng thành của báo chí nói chung và báo chí Hà Tĩnh nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, định hướng của tỉnh trong hoạt động tuyên truyền và mong muốn, thời gian tới, các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp hiệu quả với các cơ quan báo chí để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền.

Chung sức xây dựng Hà Tĩnh ngày càng phát triển

Phát biểu chúc mừng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo trong thời gian qua đối với sự phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, người làm báo tiếp tục tập trung tuyên truyền đậm nét quan điểm của tỉnh về việc chấm dứt dự án mỏ sắt Thạch Khê; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, lợi thế của tỉnh; những nỗ lực của tỉnh trong phát triển nông nghiệp hữu cơ, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch... Đặc biệt, mong các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền, phát huy giá trị văn hóa con người Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ban, sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp thông tin cho báo chí; đồng thời giải quyết tốt các vấn đề báo chí phản ánh đúng nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần đảm bảo ổn định và thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh nhà thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng và mong muốn đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa, đồng hành, chia sẻ, cùng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương hoạt động trên địa bàn và nhóm phóng viên Thành Chung - Công Ngọc (Báo Hà Tĩnh) vừa giành giải C Giải Báo chí quốc gia năm 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo báo chí, các cơ quan báo chí địa phương...

... và các cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn...






Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng cùng lãnh đạo Báo Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng tập thể Báo Hà Tĩnh và nhóm phóng viên Thành Chung - Công Ngọc (Báo Hà Tĩnh) vừa đạt giải C giải Báo chí Quốc gia năm 2021.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-tri/bao-chi-tiep-tuc-dong-hanh-chung-suc-xay-dung-ha-tinh-ngay-cang-phat-trien/233428.htm



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện