Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nga tuyên bố sẽ tăng cường tiềm lực quân sự

  

02:40 22/06/2022

Tổng thống Putin nhấn mạnh, quân đội Nga cần phải sử dụng rộng rãi hơn người máy, các công cụ điều khiển và trinh sát mới nhất, các phương tiện bay không người lái và tích cực phát triển các hệ thống vũ khí hiện đại.

Ngày 21/6, phát biểu tại buổi vinh danh những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của các học viện và trường đại học quân sự, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga sẽ tăng cường tiềm lực quân sự.

Tổng thống Putin tuyên bố, Nga sẽ củng cố và phát triển các lực lượng vũ trang, tính đến các mối đe dọa và nguy cơ quân sự tiềm tàng, đồng thời nâng cao sức mạnh chiến đấu dựa trên bài học của các cuộc xung đột vũ trang hiện đại. Trong đó, ưu tiên trang bị cho quân đội các hệ thống vũ khí mới, nhằm tăng khả năng tác chiến của lục quân và hải quân trong thời gian tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Theo ông Putin, ngoài các vũ khí mới đã được thử nghiệm trên chiến trường, quân đội Nga đã bắt đầu nhận được các hệ thống phòng không S-500, được các chuyên gia đánh giá là hệ thống phòng không hiện đại chưa có loại tương tự trên thế giới. Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nặng “Sarmat” cũng đã được thử nghiệm thành công và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào cuối năm 2022.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, quân đội Nga cần phải sử dụng rộng rãi hơn người máy, các công cụ điều khiển và trinh sát mới nhất, các phương tiện bay không người lái và tích cực phát triển các hệ thống vũ khí hiện đại.

Các nhà phân tích cho rằng, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có thể kéo dài, quan hệ với phương Tây, NATO chưa có dấu hiệu được cải thiện, Nga sẽ ngày càng tăng cường hơn nữa tiềm lực quân sự, để đối phó với các nguy cơ ảnh hưởng an ninh quốc gia có thể xảy đến bất kỳ khi nào./.

Theo VOV.VN

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/nga-tuyen-bo-se-tang-cuong-tiem-luc-quan-su-post951864.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện