Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đông Nam Á ghi nhận trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

  

09:14 22/06/2022

Ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên vừa được ghi nhận ở Đông Nam Á là một tiếp viên hàng không, có các chuyến bay đến và rời Singapore vào giữa tháng 6.

Ngày 21/6, bộ Y tế Singapore xác nhận một ca bệnh đậu mùa khỉ nhập cảnh. Được biết, đây là ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên được phát hiện tại nước này trong 3 năm qua.

Cụ thể, bệnh nhân là một người đàn ông 42 tuổi, mang quốc tịch Anh, làm tiếp viên hàng không. Ông lưu trú tại Singapore trong thời gian từ ngày 15-17/6 và ngày 19/6. Một ngày sau đó, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus đậu mùa khỉ.

Người bệnh xuất hiện triệu chứng đau đầu vào ngày 14/6, 2 ngày sau thì lên cơn sốt. Các triệu chứng này hết dần nhưng đến ngày 19/6, bệnh nhân bắt đầu phát ban. Ngay đêm hôm đó, người bệnh tìm kiếm sự trợ giúp y tế và được chuyển tới Trung tâm Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm Singapore (NCID) vào sáng hôm sau để đánh giá thêm.

Singapore vừa ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên. Ảnh minh họa: Reuters

Hiện, người bệnh đang được điều trị tại NCID với tình trạng sức khỏe ổn định. Bộ Y tế Singapore thông tin, cơ quan này đang tích cực truy vết những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tính đến ngày 21/6, bộ Y tế Singapore đã xác định được 13 mối liên hệ gần gũi với người bệnh. Những người tiếp xúc gần sẽ được cách ly trong 21 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng. Trong khi đó, hai người có nguy cơ thấp được theo dõi qua điện thoại.

Hai người này sẽ được gọi điện hàng ngày trong 21 ngày liên tục để theo dõi các triệu chứng khởi phát. Trong trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, họ sẽ được chuyển ngay đến NCID để đánh giá thêm, đồng thời cách ly nhằm ngăn virus phát tán.

Trong một diễn biến liên quan, tối ngày 21/6, Yonhap đưa tin Hàn Quốc ghi nhận 2 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

Theo Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, một trong hai ca nghi mắc đã biểu hiện nhiều triệu chứng tiềm tàng của bệnh khi nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Incheon. Ca nghi mắc này sau đó đã được đưa đến Trung tâm Y tế Incheon để thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán.

Trước đó, vào đầu tháng 6, Hàn Quốc đã xếp đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm cấp độ 2 trong hệ thống gồm 4 cấp, với 22 dịch bệnh nguy hiểm như COVID-19, dịch tả và đậu mùa khỉ nằm cùng một cấp.

Theo HTTV

Link nguồn: https://hatinhtv.vn/vi/the-gioi/tin-bai/109400


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện