Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hối hả thi công đường huyết mạch nối TP Hà Tĩnh với huyện Lộc Hà

  

03:52 23/06/2022

Dự án cải tạo mặt đường, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đường Quang Trung đoạn từ đường Nguyễn Huy Lung (TP Hà Tĩnh) đến cầu Hộ Độ và bổ sung 1 đơn nguyên cầu Hộ Độ (Lộc Hà) vừa được triển khai, kỳ vọng “thay áo mới” cho một trong những tuyến đường trọng điểm của tỉnh.


Bắt đầu triển khai từ ngày 18/6, liên doanh Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây và Công ty CP Tư vấn và xây dựng Biển Đông - đơn vị trúng gói thầu xây lắp công trình đang tập trung máy móc, huy động lực lượng đẩy nhanh tiến độ thi công mặt đường theo kế hoạch.


Ông Sử Văn Hoài - Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết: “Vào cuối tháng 5 vừa qua, đơn vị đã tổ chức mời thầu, lựa chọn nhà thầu đủ tiêu chí đảm nhận việc xây lắp. Liên doanh Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây và Công ty Biển Đông đã trúng thầu và tổ chức thi công. Công trình được triển khai theo hình thức vừa thi công vừa khai thác nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân. Trong ảnh: Trước khi thi công mặt đường, nhà thầu đã cho công nhân sủi cỏ, làm sạch hai bên lề đường.

Những ngày qua, nhiều xe tải chở khối lượng lớn vật liệu liên tục vào ra công trường phục vụ thi công.

Xe, máy được huy động tối đa để triển khai thi công các hạng mục (chủ yếu nằm trên địa bàn xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh).


Trước khi thi công mặt đường, công nhân cẩn thận đo đạc, vạch dấu đảm bảo đúng quy chuẩn. Được biết, phần thi công mặt đường được ứng dụng công nghệ cào bóc, tái chế tại chỗ.


Công nghệ này sử dụng máy chuyên dụng có chức năng phá, xáo xới một phần chiều sâu của kết cấu mặt đường cũ (thường khoảng 15÷30 cm) vốn đã bị xuống cấp, kết hợp với cốt liệu bổ sung...


... đồng thời trộn với chất gia cố, kết dính như xi măng...


... để tạo thành hỗn hợp kết dính mới.


Tiếp đó, các loại xe lu, máy nén được đưa vào sử dụng giúp các lớp đất đá dễ dàng kết dính với nhau, đảm bảo chất lượng công trình.


Đơn vị thi công đã điều động các xe lu tĩnh bánh lốp để lu sơ cấp lớp kết cấu mặt đường khi còn chưa ổn định. Lu bánh lốp sẽ ngăn không cho lớp kết cấu bị dạt đi, khóa chặt bề mặt, giúp cho lớp mặt đường kín hơn, bảo vệ tốt dưới các tác động của thời tiết, nhất là do mưa, ngập úng.


Ông Nguyễn Nam Trung - Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông thông tin: “Thời tiết ở Hà Tĩnh đang rất nắng nóng, gây không ít khó khăn cho việc triển khai thi công. Tuy nhiên, với tinh thần tập trung cao, chúng tôi động viên công nhân, lao động hoàn thành các hạng mục theo kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông đi lại cho người dân."

Dự án cải tạo Cải tạo mặt đường, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đường Quang Trung đoạn từ đường Nguyễn Huy Lung đến cầu Hộ Độ và bổ sung 1 đơn nguyên cầu Hộ Độ được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2781/QĐ-UBND ngày 3/8/2021. Tổng mức đầu tư công trình là 157 tỷ đồng

Dự án có tổng chiều dài 4,55 km, điểm đầu tại Km0+00 (giao với đường Nguyễn Huy Lung (xã Thạch Trung - TP Hà Tĩnh) và điểm cuối tại Km4+550 vuốt nối vào đường ĐT.549 cũ hiện trạng, thuộc địa phận xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà). Tuyến thiết kế đạt tiêu chuẩn đường phố chính đô thị theo tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị TCXDVN 104-2007.

Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 12/2023, tuy nhiên, BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh và các nhà thầu đặt mục tiêu hoàn thành phần đường sớm hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và sớm triển khai xây dựng hạng mục cầu Hộ Độ mới.

Cầu Hộ Độ được xây dựng bằng bê tông cốt thép có bề rộng 11m, trong đó, bề rộng làn cơ giới 7m, chiều dài 241,4m. Cầu cũ sẽ được sửa chữa bằng việc thay thế hệ thống lan can, lớp phủ mặt cầu, khe co giãn và hệ thống đèn chiếu sáng đồng bộ với cầu mới.

Đây là dự án nhằm chỉnh trang đô thị và cải thiện cơ sở hạ tầng cho thành phố Hà Tĩnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là để phân luồng, chia sẻ lưu lượng, giảm tải cầu Hộ Độ cũ đang có dấu hiệu ngày một quá tải; góp phần từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 đã được phê duyệt.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/dau-tu/hoi-ha-thi-cong-duong-huyet-mach-noi-tp-ha-tinh-voi-huyen-loc-ha/233559.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện