Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tạo điều kiện đưa người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

  

07:25 24/06/2022

Sáng 24/6, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc với xã Thạch Long và huyện Thạch Hà, để khảo sát tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị 16 ngày 08/5/2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.


Đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Trương Thanh Huyền - UV BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.


Thời gian qua xã Thạch Long nói riêng, huyện Thạch Hà nói chung đã quan tâm tạo điều kiện cho người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Đến tháng 6/2022, toàn huyện Thạch Hà có 8.285 người đang làm việc ở nước ngoài, trong đó có 528 người của xã Thạch Long. Thu nhập bình quân của người lao động làm việc ở người ngoài trung bình từ 25 đến 30 triệu đồng/người/tháng. Xuất khẩu lao động đã trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn, là một trong những giải pháp quan trọng giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân xã Thạch Long nói riêng và huyện Thạch Hà nói chung.


Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao cấp ủy chính quyền địa phương đã chủ động triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Ban Bí thư, coi xuất khẩu lao động là giải pháp để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn. Đồng chí nhấn mạnh, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, nhu cầu tiếp nhận lao động của các nước rất lớn. Do đó, Chỉ thị số 16 sẽ là cơ hội để đẩy nhanh và nâng cao hiệu quả việc đưa người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, từ đó giải quyết vấn đề việc làm, tạo thu nhập, phân công lại lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đồng chí đề nghị thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo, tạo điều kiện đẩy mạnh công tác đưa người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/109445


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện