Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nỗ lực "phổ cập bơi" phòng chống đuối nước

  

00:51 27/06/2022

Mùa hè mới chỉ bắt đầu, nhưng tại Hà Tĩnh cũng như nhiều địa phương trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ trẻ bị đuối nước hết sức thương tâm. Trước thực tế này, nhiều địa phương, nhiều trường học đang tập trung cao cho công tác dạy bơi và trang bị các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ.


Tại trường THCS Trần Kim Xuyến, huyện Hương Sơn, nhiều tuần nay, các lớp học bơi vẫn đều đặn được diễn ra. Thời gian mỗi khóa học khoảng 15 ngày, trong thời gian này các em được học các kỹ thuật bơi cơ bản và kỹ năng về phòng chống đuối nước.


Để đáp ứng nhu cầu học bơi của học sinh trên địa bàn huyện Hương Sơn, các nhà trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên ở cơ sở liên tục triển khai các khóa học bơi vào tất cả các buổi sáng và chiều trong tuần; đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất đủ điều kiện dạy bơi cũng được điều động để tham gia hướng dẫn cho các em.


Cùng với việc tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ, các địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, cảnh báo về thực trạng đuối nước; tiến hành khảo sát, đặt biển cảnh báo tại những khu vực sông suối dễ xẩy ra đuối nước v.v… từ đó góp phần bảo vệ an toàn cho trẻ.

Thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài, do đó, ao hồ, sông suối hay các bãi biển thường là lựa chọn của nhiều em nhỏ. Nguy cơ đuối nước sẽ càng cao khi nhiều em không biết bơi, hoặc thiếu các kỹ năng phòng chống đuối nước. Do đó, nỗ lực để phổ cập bơi cho trẻ là việc cần được thực hiện thường xuyên ./.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/doi-song/tin-bai/109486


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện