Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người già, người đi lại khó khăn đã có cán bộ y tế Hà Tĩnh về tận nhà tiêm vắc-xin phòng COVID-19

  

01:23 01/07/2022

Để nâng cao tỷ lệ người dân được tiêm các mũi bổ sung, mũi nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19, ngành Y tế Hà Tĩnh đã thành lập các tổ xuống tận các thôn, TDP để tiêm phòng cho bà con.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tăng tỷ lệ tiêm các mũi bổ sung, mũi nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân nhằm tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo tinh thần Nghị quyết 128-NQ/CP, Hà Tĩnh đang vào cuộc quyết liệt từ ngành y tế đến cấp ủy, chính quyền các địa phương để tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm phòng.

Người dân xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) đến nhà văn hóa thôn để tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Là địa bàn trung tâm, số lượng dân cư đông, TP Hà Tĩnh đang triển khai quyết liệt việc tiêm phòng vắc-xin COVID-19 để nâng cao tỷ lệ người dân được tiêm phòng các mũi bổ sung, mũi nhắc lại.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Kháng - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh cho biết: “Thành phố triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh. Các trạm y tế còn thành lập các tổ về tại thôn, tổ dân phố để tiêm phòng cho bà con, những trường hợp không ra được khỏi nhà thì cán bộ y tế đến tận nơi để hỗ trợ. Nhiều đồng chí trạm trưởng trạm y tế trực tiếp đi từng nhà để vận động bà con đi tiêm theo đúng lịch. Đối với những xã, phường có đông dân cư, Trung tâm Y tế tăng cường lực lượng hỗ trợ cho trạm y tế để đẩy nhanh tiến độ”.

Đến nay, TP Hà Tĩnh đã có trên 69,2% người dân được tiêm mũi nhắc lại lần 1.

Theo tổng hợp từ Phòng Y tế TP Hà Tĩnh, đối với người trên 18 tuổi, sau 28 đợt tiêm, đã có 99,81% người được tiêm mũi 1, 99,4% người được tiêm mũi 2, 69,3% được tiêm mũi nhắc lại lần 1 và 2% người được tiêm mũi nhắc lại lần 2. Đối với trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, đến nay, đã có 99,6% được tiêm mũi 1, 97% được tiêm mũi 2 và 6,3% được tiêm mũi nhắc lại lần 1.

Cũng như TP Hà Tĩnh, sau khi vắc-xin được phân bổ về, huyện Hương Khê tổ chức triển khai quyết liệt việc tiêm phòng cho người dân. Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các trạm y tế đến tận các trường học, thôn, TDP để tiêm phòng, đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả.

Cán bộ Trạm Y tế phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) đến tận nhà những trường hợp gặp khó khăn trong di chuyển để tiêm mũi nhắc lại cho người dân.

Đến nay, toàn huyện đã có 99,04% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, 98,8% người dân được tiêm mũi 2, 77,5% được tiêm mũi nhắc lại lần 1, 12,6% được tiêm mũi nhắc lại lần 2. Đối với trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ tiêm cả mũi 1 và mũi 2 đều đạt 100,05%.

Hiện nay, các địa phương trong toàn tỉnh đều đang gấp rút vào cuộc triển khai các giải pháp để nâng cao tỷ lệ tiêm phòng. Trạm y tế thành lập các tổ y tế về từng thôn, gõ từng nhà để vừa tuyên truyền vừa tổ chức tiêm phòng cho bà con. Theo tổng hợp, cùng với TP Hà Tĩnh, Hương Khê, các địa phương như: Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Vũ Quang, TX Hồng Lĩnh, Thạch Hà, Kỳ Anh… có tỷ lệ người dân tiêm chủng đạt khá cao.

Cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang gương mẫu đi đầu trong việc tiêm phòng các mũi nhắc lại vắc-xin phòng COVID-19.

Theo kết quả tổng hợp từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến ngày 29/6, số người trên 18 tuổi trở lên đã tiêm 1 mũi đạt 100,61%, mũi 2 đạt 98,57%; tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt 61%, mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) đạt hơn 10%. Đối với trẻ em, đến nay, có 100% em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 và 98,57% đã tiêm mũi 2, 11,89% tiêm mũi nhắc lại lần 1. Toàn tỉnh có 37,97% trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 và 8% đã tiêm mũi 2.

Hiện nay, các địa phương đang gấp rút hoàn thành đợt tiêm thứ 28 dành cho người trên 18 tuổi và đợt thứ 11 dành cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Cùng với đó, sẵn sàng tiếp nhận và tiêm an toàn mũi nhắc lại lần 1 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi khi vắc-xin tiếp tục được phân bổ về.

Ngành y tế đang nỗ lực về từng thôn, gõ từng nhà để tuyên truyền, tiêm phòng các mũi nhắc lại cho người dân.

"Dịch COVID-19 dù đã được kiểm soát song vẫn còn có thể có các biến chủng phụ nên việc tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm phòng là giải pháp cấp bách để tiếp tục thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch bệnh trong thời gian tới. Hiện nay, ngành y tế từ tỉnh đến cơ sở đang tập trung quyết liệt cho công tác tiêm phòng các mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người dân và tiêm phòng cho trẻ em theo số lượng vắc-xin phân bổ của Bộ Y tế.

Cùng với những nỗ lực, trách nhiệm của ngành y tế, quan trọng nhất là sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, đoàn viên, hội viên đi tiêm phòng và sự gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên với việc tiêm phòng các mũi nhắc lại theo đúng khuyến cáo. Song song với các mũi nhắc lại, các địa phương cần tiếp tục rà soát những người trên 12 tuổi đủ điều kiện tiêm nhưng chưa tiêm và trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để triển khai tiêm phòng, qua đó phòng, chống hiệu quả dịch bệnh." - Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/y-te/nguoi-gia-nguoi-di-lai-kho-khan-da-co-can-bo-y-te-ha-tinh-ve-tan-nha-tiem-vac-xin-phong-covid-19/233960.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện