Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người dân Hà Tĩnh hào hứng “nạp” nhiên liệu khi giá xăng, dầu giảm sâu

  

00:37 22/07/2022

Giá xăng giảm sâu từ sau 15h chiều nay (21/7) đã trở thành niềm vui lớn đối với người dân Hà Tĩnh. Ngay sau khi mức giá được điều chỉnh, nhiều người tiêu dùng đã hào hứng, phấn khởi đưa ô tô, xe máy đi “nạp” nhiên liệu.


Từ 15h ngày 21/7, liên Bộ Tài chính - Công thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày/lần. Theo đó, xăng E5 RON 92 giảm 2.710 đồng/lít, còn 25.070 đồng/lít; giá xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 3.600 đồng/lít, còn 26.070 đồng/lít. Các mặt hàng dầu cũng giảm trong kỳ này, cụ thể dầu diesel giảm hơn 1.000 đồng/lít, còn 25.200 đồng/lít, dầu hỏa còn 25.240 đồng/lít...


Tại Hà Tĩnh (thuộc danh mục vùng 2, tức là các địa bàn xa cảng, xa kho đầu mối, xa cơ sở sản xuất xăng dầu) nên giá xăng dầu ở mức cao hơn. Theo đó, xăng RON95 hiện có giá 26.590 đồng/lít; xăng E5 RON92 là 25.570 đồng/lít, dầu diesel 25.340 đồng/lít.


Kỳ điều chỉnh này là lần thứ 3 liên tiếp giá xăng, dầu giảm sau nhiều đợt tăng và đưa mức giá đạt cao kỷ lục. (Trước đó, vào kỳ điều chỉnh ngày 11/7, giá các mặt hàng xăng, dầu đã giảm từ 2.000 đến hơn 3.000 đồng/lít).


Giá xăng dầu giảm mạnh là niềm vui lớn đối với người dân Hà Tĩnh. Ghi nhận tại một số trạm xăng, từ sau 15h chiều nay, nhiều người dân hào hứng đưa xe đi “nạp" nhiên liệu.


Tại Cửa hàng số 01 Petrolimex (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), ngay sau khi giá xăng được điều chỉnh giảm, từng dòng xe nối đuôi nhau vào “cây” xăng.


“Biết tin giá xăng giảm chiều nay nên tôi cố gắng chờ giá giảm. Mỗi lít xăng RON95 giảm 3.600 đồng, tính ra, nếu đổ 33 lít xăng (khoảng 1 triệu đồng tính theo giá xăng cũ) thì nay tôi tiết kiệm được hơn 130.000 đồng với giá mới” - một người dân vừa đổ xăng tại Cửa hàng số 01 Petrolimex tính toán.


Các trụ bơm xăng hoạt động liên tục...


Anh Trịnh Văn Minh - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 1 cho biết: Từ sau 15h chiều nay, khi giá xăng, dầu được điều chỉnh giảm, lượng khách hàng đến đổ xăng tăng hơn 20% so với cùng thời điểm những ngày bình thường.


Đối với nhiều người, việc cho xe vào trạm xăng ngay thời điểm giá điều chỉnh giảm ngoài nhu cầu nạp nhiên liệu cho phương tiện thì còn để tận hưởng niềm vui sau nhiều tháng loại nhiên liệu này "neo" ở giá cao. Chị Bùi Thị Mai (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Giá xăng, dầu giảm mạnh là tin vui đối với người dân vì cảm thấy gánh nặng chi phí sinh hoạt như được bớt đi phần nào. Hy vọng với sự quan tâm của Chính phủ, Quốc hội, giá xăng, dầu sẽ tiếp tục giảm, phù hợp với mức sống và thu nhập hiện nay của người dân.


Tại cửa hàng xăng dầu số 22 Petrolimex (phường Thạch Quý), trong chiều nay cũng đón lượng ô tô, xe máy vào đổ xăng, dầu đông hơn bình thường.


Chị Nguyễn Thị Hòa - nhân viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 22 cho biết: “Trong 2 ngày vừa qua, lượng phương tiện vào đổ xăng dầu ít vì trước thông tin giá xăng dầu giảm, người dân có tâm lý chờ giá giảm. Vì thế, sau 15h chiều nay, nhất là sau giờ tan làm, lượng khách đông hơn và khá nhiều khách hàng đổ đầy bình”.


Khách hàng đổ xăng vào cuối giờ chiều 21/7 tại cửa hàng xăng dầu số 141 (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh).


Giá xăng, dầu giảm không chỉ mang lại niềm vui đối với người dân mà còn là sự kỳ vọng giảm giá các mặt hàng thiết yếu khác. “Từ mấy hôm trước nghe tin giá xăng, dầu sẽ giảm mạnh vào ngày 21/7, tôi đã rất mong chờ. Hằng ngày đi làm hơn 20 km nên giá xăng “hạ nhiệt” giúp tôi giảm được khá nhiều chi phí. Hơn nữa, hy vọng những khoản chi phí tiêu dùng, sinh hoạt khác cũng sẽ sớm giảm theo” - ông Nguyễn Quốc Minh (thị trấn Thạch Hà) chia sẻ.

Theo Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, giá xăng, dầu giảm là động thái tích cực góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành nghề. Theo đó, các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, sử dụng nguồn nhiên liệu lớn hơn, do vậy dự báo lượng xăng, dầu bán ra trong thời gian tới cũng sẽ tăng. Là đơn vị cung ứng có thị phần lớn trên địa bàn, công ty luôn đáp ứng nguồn hàng cũng như nhân lực tại các cửa hàng để phục vụ khách hàng.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/thuong-mai-dich-vu/nguoi-dan-ha-tinh-hao-hung-nbsp-nap-nhien-lieu-khi-gia-xang-dau-giam-sau/235018.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện