Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các quan chức cao cấp ASEAN họp chuẩn bị cho AMM-55 và các hội nghị liên quan

  

07:24 02/08/2022

Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN Việt Nam tham dự cuộc họp.

Các quan chức cao cấp ASEAN họp chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 và các hội nghị liên quan

Ngày 01/8/2022, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra cuộc họp của các quan chức cao cấp (SOM) ASEAN trù bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) và các hội nghị liên quan.

Cuộc họp thảo luận kỹ lưỡng và thống nhất chương trình nghị sự, chương trình hoạt động của các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao. Kỳ họp AMM này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ là đợt hoạt động cấp Bộ trưởng Ngoại giao quy mô và quan trọng nhất trong năm, mà còn là lần đầu tiên Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN và gần 20 đối tác nhóm họp trực tiếp tại khu vực sau 3 năm bị gián đoạn bởi Covid-19.

Trong 4 ngày tới, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và đối tác sẽ tham dự hơn 20 hoạt động trong khuôn khổ ASEAN, ASEAN+1, ASEAN+3, Cấp cao Đông Á (EAS) và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), thảo luận về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, xây dựng định hướng phát triển Cộng đồng ASEAN sau 2025, kiểm điểm và định hướng quan hệ giữa ASEAN với các đối tác và trao đổi về tinh hình quốc tế và khu vực.

Các Trưởng SOM ASEAN cũng đã rà soát tiến độ đàm phán, xây dựng các văn kiện dự kiến sẽ trình lên các Bộ trưởng Ngoại giao, trong đó có Thông cáo chung AMM-55, Kế hoạch hành động Tăng cường triển khai Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân và các báo cáo cập nhật tình hình triển khai kế hoạch hành động hợp tác giữa ASEAN với các đối tác.

Cũng tại cuộc họp, các nước đã trao đổi về những ưu tiên của ASEAN trong năm 2022, khẳng định cam kết ủng hộ Chủ tịch Campuchia thực hiện thành công các ưu tiên đề ra, cập nhật tình hình hợp tác giữa ASEAN với các đối tác và trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế.

*Ngày mai, 02/8/2022, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ bắt đầu các hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ AMM-55 và các hội nghị liên quan, gồm Hội nghị Ủy ban Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân và Đối thoại giữa các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với các Đại diện Ủy ban liên chính phủ ASEAN về nhân quyền (AICHR).

Theo VTV News

Link gốc: https://vtv.vn/chinh-tri/cac-quan-chuc-cao-cap-asean-hop-chuan-bi-cho-amm-55-va-cac-hoi-nghi-lien-quan-20220802113206577.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện