Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN: Nỗ lực triển khai các cam kết thúc đẩy quyền con người

  

00:17 03/08/2022

Các bên đề cao nỗ lực của ASEAN trong triển khai các cam kết thúc đẩy và bảo vệ các quyền và tự do cơ bản của con người

Ngày 2/8, tại Phnom Penh, trong khuôn khổ hoạt động của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 đã diễn ra các sự kiện gồm Hội nghị Ủy ban Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân và Đối thoại giữa Bộ trưởng Ngoại giao với Đại diện Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về nhân quyền. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự.

Quang cảnh đối thoại giữa Bộ trưởng Ngoại giao với Đại diện Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR). Ảnh: TTXVN

Tại phiên đối thoại với Đại diện Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về nhân quyền, các bên đề cao nỗ lực của ASEAN trong triển khai các cam kết thúc đẩy và bảo vệ các quyền và tự do cơ bản của con người. Các Bộ trưởng khuyến khích tiếp tục đối thoại, lồng ghép quyền con người trên các trụ cột cộng đồng, nhất là với các nhóm dễ tổn thương trong xã hội. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của duy trì đoàn kết và tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của ASEAN trong triển khai các hoạt động của Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về nhân quyền.

Tại Hội nghị Ủy ban Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân, các nước nhất trí gia hạn kế hoạch hành động của Ủy ban Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không vũ khí hạt nhân giai đoạn 2022-2026, tăng cường tham vấn, thúc đẩy các nước ký kết Nghị định thư, cam kết không sở hữu vũ khí hạt nhân. Việt Nam nhấn mạnh vai trò của Hiệp ước, đề nghị ASEAN đề cao vai trò của Hiệp ước, đóng góp vào các nỗ lực của cộng đồng quốc tế về bảo đảm an ninh, an toàn hạt nhân.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith. Hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao và các cơ chế hợp tác song phương, triển khai hiệu quả các Thỏa thuận cấp cao và các dự án hợp tác trọng điểm; hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương hai nước tổ chức tốt các hoạt động tiếp theo trong khuôn khổ Năm Đoàn kết Hữu nghị 2022.

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Ngoại giao giai đoạn 2021-2025, trong đó có các cơ chế hợp tác thường xuyên như tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao, giao lưu nữ công.

Theo VTV News

Link gốc: https://vtv.vn/chinh-tri/hoi-nghi-bo-truong-ngoai-giao-asean-no-luc-trien-khai-cac-cam-ket-thuc-day-quyen-con-nguoi-20220802181631606.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện