Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài

  

07:27 03/08/2022

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh, Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore để tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư, đồng thời tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp nước ngoài đến khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư vào địa b

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh các thành phố thế giới tại Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Công ty quản lý Quỹ biến đổi khí hậu (CFM) - Hà Lan, Công ty CA Water và Công ty Ceraflo của Singapore chuyên sản xuất màng lọc nước.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Mai Phước Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore; ông Jeb Vitorino - Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ CFM tại Châu Á; ông Kelvin Vương – Giám đốc Quỹ CFM tại Việt Nam; lãnh đạo Công ty CA Water và Công ty Sản xuất máy lọc Ceraflo.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư; các chính sách, lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh, đặc biệt là việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách hành chính, trình Thủ tướng sớm phê duyệt công tác quy hoạch tỉnh...

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải trao đổi tại buổi làm việc.

Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đang tạo điều kiện cho Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) nghiên cứu đầu tư phát triển 2 khu công nghiệp Bắc Thạch Hà với quy mô khoảng 418 ha tại các xã Thạch Liên và Việt Tiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, những năm qua, trên địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, sự phát triển nhanh về công nghiệp cũng là yếu tố tác động ảnh hưởng đến môi trường nên tỉnh đã và đang tập trung tìm các giải pháp nhằm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và xử lý rác thải.

Thời gian tới, mong Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tiếp tục quan tâm quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng thời hỗ trợ kết nối các đối tác, nhà đầu tư Singapore đầu tư vào tỉnh trên các lĩnh vực như: cảng biển, logistics, công nghiệp phụ trợ, điện gió, du lịch, dich vụ…; quan tâm các dự án về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, bảo tồn tài nguyên nước, ngăn chặn suy giảm tài nguyên nước, suy thoái chất lượng nước, chủ động với mọi biến động của thời tiết khí hậu.

Tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng đánh giá cao và bày tỏ sự ấn tượng đối với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được trong những năm qua. Cá nhân Đại sứ cùng tập thể nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong quá trình phát triển.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Jeb Vitorino - Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ CFM tại Châu Ácho biết, giải pháp về tài chính của CFM hiện có những quỹ chuyên dụng với 2 nguồn quỹ cho năng lượng xanh và quỹ về làm sạch nguồn nước khoảng 1,7 tỷ USD. Quỹ thứ 3 vẫn đang tiếp tục huy động vốn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thảo luận với nhà đầu tư nước ngoài.

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tư lớn của CFM với khoảng 170 triệu USD đã triển khai cho các dự án. Sắp tới, doanh nghiệp triển khai nhiều hạng mục hơn nữa tại Việt Nam. Mong tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chú trọng hơn nữa các dự án ứng phó biến đổi khí hậu gắn kết với phát triển kinh tế. Chính quyền cần suy nghĩ thêm về việc hoạch định các chính sách, quy hoạch phải được gắn kết với các vấn đề trụ cột của tỉnh như: hệ thống giao thông, những nhóm người cần quan tâm và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trong toàn tỉnh.

Quỹ sẵn sàng hỗ trợ đưa ra giải pháp và đóng góp về mặt tài chính cho việc thiết lập chương trình, kế hoạch bảo vệ nguồn nước, chống biến đổi khí hậu tại địa phương.

Ông Jeb Vitorino cũng cho biết, thời gian tới sẽ đến thăm và làm việc với tỉnh Hà Tĩnh để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện Công ty CA Water và Công ty Ceraflo – Singapore mong được có cơ hội hợp tác, tư vấn, cung cấp các thiết bị cho các dự án nước sạch tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm của tỉnh Hà Tĩnh cho các đối tác

"Cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore trong việc kết nối và tổ chức các buổi làm việc giữa tỉnh Hà Tĩnh với các đối tác lần này. Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore để tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư nước ngoài vào tỉnh, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài đến khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu và triển khai đầu tư trên địa bàn trong tương lai." - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/chu-tich-ubnd-tinh-ha-tinh-lam-viec-voi-dai-su-quan-viet-nam-tai-singapore-va-gap-go-cac-nha-dau-tu-nuoc-ngoai/235631.htm



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện