Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Rà soát, tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc-xin phòng COVID-19

  

08:28 04/08/2022

Để tiếp tục phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đề nghị các địa phương phối hợp với ngành y tế vào cuộc rà soát, tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm các mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.


Sáng nay (4/8), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Nguyễn Chí Thanh đi kiểm tra, đôn đốc công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân tại một số địa phương.


Tại xã Xuân Viên (huyện Nghi Xuân), trong đợt tiêm thứ 13 được phân bổ 200 liều vắc-xin mordena. Ngay sau khi tiếp nhận vắc-xin, Trạm Y tế xã đã nhanh chóng tổ chức tiêm phòng cho người dân. Trong ảnh: Bác sỹ khám sàng lọc cho người dân.


Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân, đến nay, toàn huyện đã có 21,9% trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 2 vắc-xin phòng COVID-19. Trong ảnh: Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kiểm tra công tác tiêm phòng cho trẻ em tại Trạm Y tế xã Xuân Viên.


Tiếp đó, tại huyện Lộc Hà, đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêm phòng ở xã Bình An. Trong đợt 13, xã được phân bổ 160 liều vắc-xin Mordena. Đến nay, Trạm Y tế xã Bình An đã tiêm được 50 liều, trong đó phần lớn là tiêm cho người trên 18 tuổi. Trong đợt 13, Lộc Hà được phân bổ 2.000 liều vắc-xin, đến nay, huyện đã triển khai tiêm được trên 41,9% số lượng vắc-xin phân bổ.


Tại các điểm kiểm tra, ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh, hiện nay, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp với các biến thể phụ, số ca bệnh có xu hướng tăng cao, trong khi tỷ lệ tiêm phòng của Hà Tĩnh ở trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa cao.


Chính vì vậy, đề nghị các địa phương phối hợp với ngành y tế tổ chức “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm phòng theo đúng khuyến cáo của ngành y tế. Các trạm y tế cần tuân thủ chặt chẽ quy trình tiêm chủng, từ khâu bảo quản vắc-xin, khám sàng lọc, tổ chức tiêm, theo dõi sau tiêm để đảm bảo an toàn cho người dân.Tiếp tục sẵn sàng các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, con người và công tác truyền thông để tiếp nhận, tiêm phòng đợt thứ 29 dành cho người lớn. Trong ảnh: Đoàn công tác kiểm tra việc nhập dữ liệu tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Bình An.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/y-te/nbsp-ra-soat-tuyen-truyen-van-dong-nguoi-dan-tiem-vac-xin-phong-covid-19/235670.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện