Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chính thức tổ chức phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh

  

08:40 04/08/2022

Sở Công thương cho biết, thời gian tổ chức phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh diễn ra từ 18h đến 23h các đêm cuối tuần (thứ 6 đến Chủ nhật) các ngày từ 2 - 4/9/2022.

Phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh sẽ diễn ra ở đường Nguyễn Huy Oánh (gạch đỏ), khu vực gần Quảng trường Công viên Trần Phú - TP Hà Tĩnh. Ảnh: google map.

Theo kế hoạch vừa được Sở Công thương Hà Tĩnh ban hành, việc tổ chức “Phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh 2022” nhằm kích cầu thị trường, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp nông thôn, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; đồng thời tạo địa điểm vui chơi, mua sắm cho người dân trên địa bàn và khách du lịch đến Hà Tĩnh.

Qua đây cũng để khuyến khích các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tham gia chợ đêm giới thiệu và bán sản phẩm, từng bước thực hiện xã hội hóa nguồn kinh phí tổ chức chợ đêm; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh (đặc biệt là các hộ kinh doanh có địa điểm bán hàng cố định khu vực tổ chức phiên chợ) có điểm kinh doanh cố định vào ban đêm, có sự sắp xếp quản lý của chính quyền địa phương, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Việc tổ chức phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh phải tuân thủ các điều kiện theo quy định của Nhà nước về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, công tác phòng chống cháy nổ, văn minh thương mại; chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, thiết thực trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các hoạt động kinh doanh thương mại, văn hóa, dịch vụ du lịch, ẩm thực phải gìn giữ, phát huy bản sắc của con người Hà Tĩnh, lan tỏa đến với người dân thành phố, trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Cần sự phối hợp tốt giữa cơ quan chủ trì và UBND các cấp thuộc thành phố Hà Tĩnh để tạo sự thành công của phiên chợ đêm lần này, đồng thời làm tiền đề để tổ chức các phiên chợ đêm tiếp nối trong thời gian tới; tạo nên thị trường chợ đêm vào các ngày cuối tuần, góp phần phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thành phố.

Địa điểm diễn ra phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh ở đường Nguyễn Huy Oánh, khu vực gần Quảng trường Công viên Trần Phú - TP Hà Tĩnh.

Quy mô phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh dự kiến 50 gian hàng, chia thành 4 khu vực chính: các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh và đặc sản địa phương; các gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm và các mặt hàng khác; khu vực các gian hàng ẩm thực, thức ăn nhanh; khu vực dành cho các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể trong tỉnh có sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản các địa phương; các tổ chức đoàn thể tỉnh và huyện (hội nông dân, hội phụ nữ, đoàn thanh niên…); giới thiệu thành quả hoạt động kinh tế thuộc các đơn vị phụ trách; các tổ chức, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch và văn hoá ẩm thực có nhu cầu tham gia.

Chủ trì tổ chức “Phiên chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ Hà Tĩnh 2022” là Sở Công Thương Hà Tĩnh.

Tổ chức thực hiện là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế - UBND Thành phố Hà Tĩnh, UBND phường Nguyễn Du và các phòng, ban, đơn vị liên quan; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tham gia.

Đơn vị phối hợp: các sở, ngành; UBND thành phố Hà Tĩnh, huyện, thị xã trong tỉnh và doanh nghiệp liên quan.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/thuong-mai-dich-vu/chinh-thuc-to-chuc-phien-cho-dem-thi-diem-gan-voi-tuyen-pho-di-bo-ha-tinh/235683.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện