Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tây Ban Nha công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, cùng điều kiện

  

07:47 08/08/2022

Trưa 8/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha đã quyết định công nhận trở lại hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Thông báo giải thích việc đảo ngược quyết định không công nhận trước đó được đưa ra sau quá trình tham vấn kỹ thuật. Phía Tây Ban Nha nhận thấy hộ chiếu mẫu mới đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Tuy nhiên, vì nơi sinh là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới bìa xanh tím than phải nộp Chứng minh thư/ Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Theo đó, kể từ ngày hôm nay (8/8), Đại sứ quán sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới và có CMT/CCCD còn hạn.

Hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ)

Trong mọi trường hợp, những người xin thị thực mang hộ chiếu mới cần lưu ý, khi có dự định đi đến Tây Ban Nha/ châu Âu, theo quy định của khối Schengen, thị thực được cấp trên hộ chiếu mới sẽ không có giá trị để nhập cảnh vào vùng lãnh thổ của các nước thành viên Schengen mà ở đó, hộ chiếu mới không được chấp nhận.

Vì vậy, Đại sứ quán khuyến nghị người xin thị thực, trong trường hợp đi du lịch theo tour đến nhiều nước khác nhau, phải liên hệ với Đại sứ quán của các nước đó trước khi chuẩn bị khởi hành.

Hộ chiếu bìa xanh lá, có thể hiện Nơi sinh và không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.

Được biết, khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bãi bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm.

Khối Schengen gồm: Bỉ, Đan Mạch, Đức, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Iceland, Italia, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc và Hungary.

Theo ĐS&PL

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/tay-ban-nha-cong-nhan-ho-chieu-mau-moi-cua-viet-nam-cung-dieu-kien-a547124.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện