Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Tỉnh Hà Tĩnh

  

11:25 11/08/2022

Sáng nay (11/8), Sở Thông tin & Truyền thông Hà Tĩnh đã đón tiếp đoàn Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc tham dự Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về thực hiện Đề án Đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự Hội nghị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm có đồng chí Đào Văn Minh - PGĐ Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Phúc cùng với các thành viên trong đoàn. Về phía Hà Tĩnh, có đồng chí Đậu Tùng Lâm – GĐ Sở TT&TT Hà Tĩnh cùng đại diện các phòng ban của Sở và đại diện của các đơn vị như Bưu điện Tỉnh, đại diện Phòng Nội chính – Pháp chế; Trung tâm Phục vụ HHC tỉnh thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị trao đổi kinh nghiệm

Hiện nay, để sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng và sự lựa chọn phù hợp với điều kiện khác nhau của mỗi người dân, doanh nghiệp, thủ tục hành chính đang được thực hiện qua ba phương thức: trực tiếp, trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính. Trong đó, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân sẽ được thực hiện thông qua doanh nghiệp bưu chính công ích, giúp tổ chức, cá nhân không cần phải đến trực tiếp cơ quan giải quyết thủ tục hành chính để gửi hồ sơ hoặc nhận kết quả; việc thực hiện thủ tục hành chính qua phương thức này cũng đặc biệt hữu hiệu đối với các thủ tục hành chính chưa cho phép thực hiện trực tuyến hoặc thủ tục bắt buộc phải có hồ sơ giấy khi giải quyết hoặc hồ sơ có tính đặc thù, việc số hoá còn khó khăn hoặc dữ liệu điện tử còn chưa thống nhất, liên thông và chia sẻ giữa các cơ quan chức năng.

Đồng chí Đậu Tùng Lâm - GĐ Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị

Nội dung chính trong buổi trao đổi, Sở TT&TT Hà Tĩnh đã chia sẽ những kinh nghiệm sau 02 năm thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó có những kết quả được các cấp, các ngành đánh giá cao. Hiệu quả mang lại là các cơ quan hành chính nhà nước tiết kiệm được nhân lực, nguồn lực, giảm tải công việc, giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất và khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, các dịch vụ bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư thông qua việc có nhiều dịch vụ công được thực hiện qua bưu chính công ích; Góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC chung của tỉnh, đẩy mạnh xã hội hóa các dịch vụ hành chính công, mang lại lợi ích và tạo thuận lợi nhiều hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình thực hiện các TTHC…. Đến nay, việc triển khai thực hiện đã có kết quả bước đầu tích cực. Hầu hết các sở, ban, ngành đã phát sinh hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Các huyện, thành, thị quan tâm đã triển khai và có phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, trong đó, có các huyện, thành số lượng hồ sơ phát sinh lớn, thường xuyên như TP Hà Tĩnh, Huyện Cẩm Xuyên, Huyện Kỳ Anh.

Bên cạnh chia sẽ những thuận lợi, phía đoàn Hà Tĩnh cũng đã chia sẽ những khó khăn, vướng mắc và bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đề án cải cách.


Các thành viên tham gia buổi làm việc đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến một số nội dung như: Cách thức xây dựng  nhóm, tổ bưu chính công ích, phương pháp triển khai, việc đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực, nguồn tài chính cũng như kinh nghiệm phương pháp triển khai xây dựng và vận hành….

Ông Đào Văn Minh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Vĩnh Phúc

Từ việc nắm bắt rõ quy định của Chính phủ, của địa phương và quyết tâm, quyết liệt triển khai, việc tăng cường tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần cải cách hành chính, cải thiện các chỉ số cạnh tranh tại địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, đảm bảo người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau. Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong các phương thức quan trọng hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính từ xa, góp phần giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp của tổ chức, công dân với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đào Văn Minh - PGĐ Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng Đoàn công tác cảm ơn sự phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh Hà Tĩnh và khẳng định sau buổi làm việc này sẽ nghiên cứu, áp dụng những kinh nghiệm, bài học của tỉnh Hà Tĩnh trong công tác chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tung Nhu



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện