Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh yêu cầu 6 địa phương rút kinh nghiệm, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

  

03:08 15/08/2022

UBND tỉnh Hà Tĩnh nghiêm khắc phê bình TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh, các huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Lộc Hà, Kỳ Anh và yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương này rút kinh nghiệm, khẩn trương có biện pháp khắc phục.

Hà Tĩnh là một trong 5 địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi thấp nhất cả nước.

Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Kết quả thống kê của Bộ Y tế, đến ngày 3/8/2022, tỉnh Hà Tĩnh là một trong 5 địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi thấp nhất cả nước. UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp, làm ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chung của toàn tỉnh là: thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, huyện Nghi Xuân, huyện Can Lộc, huyện Lộc Hà, huyện Kỳ Anh và yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương trên rút kinh nghiệm, khẩn trương có biện pháp khắc phục, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn.

Để đảm bảo tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn theo quy định, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy; UBND tỉnh yêu cầu Quyền Giám đốc Sở Y tế tiếp tục tăng cường, chỉ đạo tốt việc thực hiện tiếp nhận, phân bổ, hướng dẫn tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19; báo cáo UBND tỉnh kết quả tiêm định kỳ hàng ngày, hàng tuần và những khó khăn, vướng mắc trong triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo đẩy mạnh việc phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, đặc biệt là trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi để đảm bảo an toàn cho năm học 2022-2023. Khẩn trương hoàn thành việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường truyền thông, tư vấn cho học sinh, sinh viên, cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ em, học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm bảo đảm quyền được tiêm chủng của trẻ em để tạo sự đồng thuận, vận động các em và phụ huynh, người giám hộ hợp pháp của trẻ đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ, kịp thời.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 năm 2022; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chú trọng hoàn thành sớm việc tiêm vắc xin cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, người làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp; giao chỉ tiêu và tiến độ thực hiện đến tận cấp xã.

Sử dụng kịp thời, hiệu quả, tránh lãng phí số lượng vắc xin đã được phân bổ.

Y tế địa phương phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, tác dụng phòng ngừa của vắc xin với các biến chủng mới của COVID-19 (kể cả đối với trường hợp đã nhiễm COVID-19).

Thường xuyên rà soát đối tượng tiêm chủng trên địa bàn, đảm bảo tất cả người dân đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm chủng đầy đủ. Tổ chức thực hiện tiêm vắc xin theo hướng dẫn của ngành Y tế, bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin theo số lượng được phân bổ; tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức các tổ tiêm chủng lưu động để vận động người dân tiêm chủng đầy đủ.

Yêu cầu các sở, địa phương được giao nhiệm vụ trên phải khẩn trương, nghiêm túc thực hiện; đơn vị, địa phương nào không thực hiện tốt, không đạt chỉ tiêu đã đề ra của Chính phủ và Bộ Y tế, để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp dẫn đến dịch bệnh có nguy cơ cao xảy ra trên địa bàn thì người đứng đầu đơn vị, địa phương phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/ha-tinh-yeu-cau-6-dia-phuong-rut-kinh-nghiem-day-nhanh-tien-do-tiem-vac-xin-phong-covid-19/236114.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện