Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tăng cường hợp tác an ninh ASEAN - Nga

  

01:12 23/08/2022

Chiều 22/8, Đoàn đại biểu cấp cao an ninh Việt Nam đã tham dự Hội nghị tham vấn lãnh đạo cấp cao an ninh ASEAN - LB Nga lần thứ hai diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị tham vấn Lãnh đạo cấp cao an ninh ASEAN - Nga lần thứ 2 tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn.

Đại tướng Patrushev Nikolai Platonovich, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga; Trung tướng Hun Manith, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Tình báo, Bộ Quốc phòng Campuchia đồng chủ trì Hội nghị; Đại diện Ban Thư ký ASEAN và các Trưởng đoàn cấp cao an ninh các nước ASEAN tham dự Hội nghị.

Sau phát biểu khai mạc Hội nghị của Trung tướng Hun Manith và Đại tướng Patrushev Nikolai Platonovich, Trưởng đoàn các nước đã thảo luận về vấn đề ổn định chiến lược tại châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cơ chế kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí, tác động của nó đối với an ninh trong khu vực; tình hình an ninh, chính trị tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa các cường quốc.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an dự Hội nghị tham vấn Lãnh đạo cấp cao an ninh ASEAN - Nga lần thứ 2 tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao an ninh Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị trong bối cảnh cục diện chính trị - an ninh thế giới đang có những thay đổi hết sức sâu sắc, châu Á - Thái Bình Dương đối mặt với nhiều thách thức đan xen và ngày càng phức tạp, nổi lên là các thách thức an ninh phi truyền thống như dịch bệnh, an ninh mạng, an ninh lương thực, an ninh mạng…

Trong bối cảnh đó, ASEAN tiếp tục phát huy vai trò trung tâm trong hợp tác khu vực và là đối tác có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; đã phát huy cao độ nội lực, nhất là hợp tác chặt chẽ giữa các nước thành viên và sự hỗ trợ của các nước đối tác bạn bè, trong đó có Nga.

Hơn 30 năm qua, ASEAN và Nga đã duy trì mối quan hệ tốt đẹp trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, hợp tác cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định và cùng phát triển.

Để tăng cường hợp tác giữa Nga và ASEAN trong thời gian tới, Đại tướng Tô Lâm đề nghị Nga ủng hộ vai trò trung tâm và nỗ lực của ASEAN nhằm thúc đẩy đối thoại, hợp tác và ứng phó với các thách thức, trong đó có an ninh, an toàn hàng hải và hàng không tại khu vực; đề nghị ASEAN và Nga đẩy mạnh hợp tác, nghiên cứu khả năng chia sẻ thông tin nghiệp vụ, xây dựng cơ chế điều phối quan hệ ASEAN - Nga ở cấp Bộ trong đấu tranh với khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia; phối hợp đấu tranh và giải quyết vấn đề ma tuý, an ninh mạng.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Việt Nam nhất quán ủng hộ việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN - Nga và mong muốn Nga đóng góp ngày càng trách nhiệm, hiệu quả trong các nỗ lực đối thoại, hợp tác và xây dựng lòng tin tại các cơ chế do ASEAN chủ trì. Việt Nam cam kết làm hết sức mình phối hợp cùng các nước ASEAN và Nga "hành động cùng ứng phó các thách thức", hướng đến "một khu vực hòa bình, ổn định, bền vững" và "ASEAN không có ma túy".

Theo VTV News

Link gốc: https://vtv.vn/chinh-tri/tang-cuong-hop-tac-an-ninh-asean-nga-20220822214019811.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện