Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ra mắt ngôi nhà trí tuệ thôn Lạc Vinh ở xã Kỳ Lạc

  

08:24 23/08/2022

Sau 4 tháng triển khai thi công, Ngôi nhà trí tuệ thôn Lạc Vinh, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã hoàn thành và đi vào hoạt động trong niềm phấn khởi của cán bộ và người dân địa phương.


Sáng nay (23/8), xã Kỳ Lạc tổ chức ra mắt Ngôi nhà trí tuệ thôn Lạc Vinh.

Ngôi nhà trí tuệ thôn Lạc Vinh được xây dựng trong khuôn viên nhà văn hóa cộng đồng với diện tích 210 m2 và khuôn viên rộng 4.200 m2.

Sau 4 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Kinh phí xây dựng ngôi nhà trí tuệ là hơn 3,7 tỷ đồng từ ngân sách địa phương và xã hội hóa, trong đó Nhân dân đóng góp 374 triệu đồng và 500 ngày công trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh và các trường học trên địa bàn ủng hộ 1.400 cuốn sách các loại.

Ngôi nhà trí tuệ thôn Lạc Vinh

Ngôi nhà trí tuệ thôn Lạc Vinh được trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị, bảo đảm hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, học tập cho mọi lứa tuổi, nhằm phát huy tối đa hiệu quả, công năng sử dụng tại Nhà văn hóa cộng đồng.

Đặc biệt, hạng mục phòng thư viện có nhiều đầu sách thuộc các lĩnh vực như: kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, văn hóa, lịch sử, văn học, truyện,... phù hợp với nhu cầu đọc của nhiều đối tượng người dân.

Các đại biểu tham quan góc đọc sách của các em học sinh

Bên cạnh đó, hệ thống máy tính kết nối internet tốc độ cao và phần mềm học trực tuyến... cũng là một trong những hạng mục quan trọng để Nhân dân cập nhật thông tin và những kiến thức mới, bổ ích.

Dịp này, huyện Kỳ Anh ủng hộ 30 triệu đồng vào nguồn kinh phí xây dựng Ngôi nhà trí tuệ thôn Lạc Vinh

Để ngôi nhà trí tuệ phát huy hiệu quả, thôn Lạc Vinh đã thành lập Ban Chủ nhiệm gồm 7 thành viên tổ chức điều phối hoạt động. Thôn còn thành lập các CLB như: tiếng Anh, bóng chuyền, bóng bàn, đọc sách, cờ tướng, dân vũ, bóng chuyền hơi, nhà sạch vườn đẹp...

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/xa-hoi/ra-mat-ngoi-nha-tri-tue-thon-lac-vinh-o-xa-ky-lac/236507.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện