Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Khai mạc Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng

  

00:29 26/08/2022

Sáng 24/8, tại tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng và Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022.

Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng được tổ chức tại Quảng Bình - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đây là một trong những hoạt động do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy Ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam tổ chức, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tại Diễn đàn (diễn ra đến ngày 27/8), thanh niên tiêu biểu các nước sẽ trình bày kinh nghiệm triển khai công tác tình nguyện trên thế giới, khu vực và các nước ASEAN; tình hình công tác thanh niên tình nguyện ở các nước ASEAN+ hiện nay; thảo luận về các chính sách liên quan đến công tác tình nguyện, thanh niên tình nguyện của các nước và đề xuất sáng kiến, dự án thúc đẩy công tác tình nguyện, thanh niên tình nguyện ở từng nước và trong khu vực.

Hướng tới một cộng đồng ASEAN quan tâm và chia sẻ

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Ekkaphab Phanthavong, Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách cộng đồng văn hóa - xã hội cho biết, Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng là một sáng kiến quan trọng hướng tới đạt được một cộng đồng ASEAN quan tâm và chia sẻ. Thúc đẩy tinh thần tình nguyện, đặc biệt là trong giới trẻ là một việc làm lâu dài, ưu tiên trong ASEAN, góp phần làm cho cộng đồng ASEAN trở nên cởi mở và thích ứng, năng động, hài hòa và chủ động đóng góp cho cộng đồng toàn cầu.

Ông Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam cho hay, trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, ASEAN ngày nay đã trở thành một trong những tổ chức khu vực quan trọng, có uy tín và thành công trên thế giới. Thanh niên chiếm một phần ba dân số ASEAN, là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng ASEAN.

Cùng với sự phát triển của cộng đồng ASEAN, các nước ASEAN và đối tác trong thời gian qua đã không ngừng quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho sự phát triển của thanh niên. Nhiều nước đã ban hành các luật, chính sách, chiến lược phát triển thanh niên, đầu tư cơ sở vật chất nhằm tạo điều kiện cho thanh niên khu vực được giáo dục toàn diện, phát triển cả về tri thức, kỹ năng và thể chất, nâng cao khả năng có việc làm, có môi trường lập thân, lập nghiệp thuận lợi.

"Trong 3 năm qua, để cùng nhau đối mặt và vượt qua những thách thức do đại dịch COVID-19, các hoạt động tình nguyện, dự án tình nguyện, thanh niên tình nguyện đã và đang được triển khai rộng khắp trên toàn khu vực và toàn cầu. Những nỗ lực tình nguyện đã góp phần giúp cho khu vực của chúng ta trở nên tự cường và phục hồi hậu COVID-19.

ASEAN+ đã thể hiện sự thích ứng nhanh nhạy của cộng đồng nói chung và thanh niên trong khối nói riêng. Tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của thanh niên trong khối ASEAN+ sẽ góp phần ngăn chặn dịch bệnh, khôi phục sản xuất, kinh doanh, dần đem lại sự ổn định kinh tế - xã hội tại mỗi quốc gia và trong khu vực", ông Nguyễn Tường Lâm cho hay.

Đại biểu các nước tham dự Diễn dàn - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN+ lần này là cơ hội để vinh danh những cá nhân, tổ chức, ghi nhận những mô hình thanh niên tình nguyện tiêu biểu đến từ 14 nước. Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tin tưởng hy vọng, sự kết nối, chia sẻ của mỗi đại biểu thanh niên tình nguyện sẽ không chỉ dừng lại trong khuôn khổ Diễn đàn. Sau chương trình, sẽ xây dựng được một mạng lưới các cá nhân, tổ chức tình nguyện trong khu vực, nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện và cùng nhau đóng góp cho sự phục hồi, phát triển của khu vực, thế giới.

Theo baochinhphu.vn

Link gốc: https://baochinhphu.vn/khai-mac-dien-dan-thanh-nien-tinh-nguyen-asean-mo-rong-10222082411221397.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện