Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ấn tượng chương trình đồng diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT Hà Tĩnh lần thứ IX

  

00:31 29/08/2022

Chương trình đồng diễn nghệ thuật khai mạc Đại hội TDTT tỉnh với chủ đề “Hà Tĩnh rạng ngời truyền thống - hướng đến tương lai” là bức thông điệp ngợi ca truyền thống văn hóa Hà Tĩnh, đồng thời điểm lại những thành tựu to lớn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.


Tối 28/8, Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022 đã được tổ chức long trọng tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Tĩnh. Chương trình gồm 3 phần: Diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng; lễ khai mạc; chương trình đồng diễn nghệ thuật thể dục thể thao.


Điểm nhấn tại lễ khai mạc lần này là chương trình đồng diễn nghệ thuật thể dục thể thao với chủ đề “Hà Tĩnh rạng ngời truyền thống - hướng đến tương lai” do 535 diễn viên đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn TP Hà Tĩnh, CLB võ thuật TP Hà Tĩnh, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh, nhóm nhảy SDC Hà Nội biểu diễn.


Chương trình đồng diễn nghệ thuật gồm 3 chương. Chương I có tựa đề: “Hà Tĩnh giàu trầm tích văn hóa và phát triển bền vững” - giới thiệu về một vùng đất có nhiều danh thắng nổi tiếng gắn với những câu chuyện huyền thoại say đắm lòng người.


Các màn biểu diễn chuyển tới khán giả thông điệp về truyền thống đoàn kết, gắn bó, chịu thương chịu khó của các thế hệ người dân Hà Tĩnh, vừa góp phần xây dựng những giá trị văn hóa dân tộc, văn hóa xứ Nghệ vừa đậm đà sắc thái địa phương, cốt cách Hà Tĩnh. Đây cũng là vùng đất của những con người giàu lòng yêu quê hương đất nước, kiên cường, bất khuất, xông pha can trường, luôn đi đầu, bước trước trong mọi cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm.


Chương II của chương trình nghệ thuật có tựa đề “Thể dục thể thao Hà Tĩnh vươn tầm cao mới”. Các tiết mục đồng diễn mang đến cho người xem cái nhìn tổng thể về sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng. Cùng với sự phát triển đi lên kinh tế - xã hội, công tác đào tạo VĐV đã được tỉnh quan tâm đầu tư. Thành tích thể thao Hà Tĩnh vươn lên thứ hạng cao trong các tỉnh, thành của cả nước.


Những năm qua, thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh liên tục giành được những thành công. Các môn điền kinh, Pencak silat, Karatedo, Vovinam, Rowing (đua thuyền), bóng chuyền nam… đang là thế mạnh thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh. Đội bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được thành lập đã làm cho không khí thể thao Hà Tĩnh thêm náo nức với những trận cầu đỉnh cao. Năm 2020, thể thao thành tích cao cán đích với 156 huy chương trên các đấu trường trong và ngoài nước.


Thành quả này tiếp thêm cho các vận động viên, huấn luyện viên phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực rèn luyện, học tập, phát huy tài năng để giành nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần đưa thể thao Hà Tĩnh vươn lên tầm cao mới, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Trong ảnh: Tiết mục nhảy hiện đại của nhóm người máy thu hút sự quan tâm, thích thú của khán giả.


Chương III với nội dung “Đoàn kết - Đổi mới sáng tạo - Phát triển giàu đẹp” khép lại chương trình nghệ thuật với hình ảnh Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của các bậc tiền nhân, vững bước trên chặng đường mới, thực hiện khát vọng phát triển nhanh và bền vững.


Màn đồng diễn cũng chuyển tới khản giả thông điệp: Năm 2022, mặc dù nhiều khó khăn thách thức nhưng kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh đã có bước phát triển mới. Các chỉ số về sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, các dự án đầu tư về dịch vụ, thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu, thu ngân sách đều tăng so với kế hoạch đề ra.


Đảng bộ, Nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa và cách mạng; đẩy mạnh các phong trào thi đua; huy động tối đa nguồn lực để phát triển toàn diện lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ; thắp sáng ý chí, khát vọng, tinh thần nhân văn của người Hà Tĩnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/muon-mau-the-thao/an-tuong-chuong-trinh-dong-dien-nghe-thuat-tai-le-khai-mac-dai-hoi-tdtt-ha-tinh-lan-thu-ix/236743.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện