Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lầu Năm Góc tăng cường gửi vũ khí cho Ukraine qua đường biển

  

07:46 29/08/2022

Việc mở rộng vận chuyển vũ khí bằng đường biển của Mỹ mở ra một giai đoạn mới trong chiến dịch hỗ trợ Ukraine, sau khi cuộc tấn công của Nga vào Kyiv bị đẩy lùi.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Lầu Năm Góc đã mở rộng việc sử dụng vận tải biển để cung cấp vũ khí cho Ukraine. Trước đó, Mỹ sử dụng nhiều máy bay để vận chuyển vũ khí tới Kyiv với tốc độ nhanh, theo Washington Post.

Bộ Quốc phòng Mỹ từng gửi một số mặt hàng tới Ukraine bằng đường biển nhưng đã mở rộng nhiều hơn vào mùa xuân năm nay. Trong số vũ khí được Mỹ gửi đến, có các loại pháo lựu và vũ khí hạng nặng, đòi hỏi một lượng đạn dược cỡ lớn ổn định, các quan chức Mỹ cho biết.

Việc mở rộng vận chuyển vũ khí bằng đường biển của Mỹ mở ra một giai đoạn mới trong chiến dịch hỗ trợ Ukraine, sau khi cuộc tấn công của Nga vào Kyiv bị đẩy lùi. Ukraine và các đối tác của họ đang chuẩn bị cho kịch bản được dự đoán là một cuộc chiến khốc liệt hơn diễn ra trong nhiều tháng và có thể nhiều năm.

Pháo tự hành Ukraine khai hỏa về phía lực lượng Nga ở vùng Kharkiv của Ukraine ngày 27/7. Ảnh: AP.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden đã phê duyệt gói hỗ trợ quân sự trị giá 12,9 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự của Moscow bắt đầu từ ngày 24/2 và cam kết viện trợ thêm 2,98 tỷ USD vào ngày 24/8 vừa qua nhân ngày lễ Độc lập của Ukraine.

Các quan chức quân đội Mỹ từ chối tiết lộ chi tiết các tuyến đường cụ thể được sử dụng để đưa vũ khí đến Ukraine nhưng nói rằng một số vũ khí đến từ lục địa Mỹ sẽ được chuyển trực tiếp đến chiến trường, trong khi một số khác đang được sử dụng để bổ sung cho kho dự trữ của Mỹ ở những nơi khác ở châu Âu mà Mỹ tiếp nhận.

Trong khi máy bay di chuyển từ Mỹ đến châu Âu với tốc độ nhanh hơn, tàu vận chuyển có thể vận tải một lượng hàng hóa lớn và cho phép Ukraine xây dựng kho vũ khí lớn hơn cho các chiến dịch trong tương lai.

Trong số vũ khí mà Lầu Năm Góc đã chuyển giao cho Ukraine tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 1.400 tên lửa phòng không Stinger, 8.500 tên lửa chống giáp Javelin (rất quan trọng trong việc tiêu diệt xe tăng Nga), 700 máy bay không người lái Switchblade và 142 viên lựu pháo với hơn 900.000 viên đạn.

Hôm 24/8, các quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc nói rằng họ mong đợi nhiều đợt hỗ trợ quân sự hơn nữa cho Ukraine sau khoản viện trợ gần 3 tỷ USD gần đây.

Thứ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ Colin Kahl cho biết trong một cuộc họp báo: "Đây có thể là gói hỗ trợ an ninh lớn nhất của chúng tôi cho đến nay nhưng tôi xin nói rõ: Đó sẽ không phải gói hỗ trợ cuối cùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn chặt vẽ với Ukraine về nhu cầu của họ". 

Theo PL&ĐS

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/lau-nam-goc-tang-cuong-gui-vu-khi-cho-ukraine-qua-duong-bien-a549270.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện