Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị và phòng, chống dịch trong dịp nghỉ lễ 2/9

  

22:42 01/09/2022

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh sẽ bố trí đầy đủ về nhân lực, vật tư để đảm bảo việc tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân và tổ chức các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Sở đã yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị tuyệt đối “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Một bệnh nhân được các bác sỹ BVĐK tỉnh thăm khám, cấp cứu.

Các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh lập phương án chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, nhân lực, thuốc chữa bệnh và máu đảm bảo sẵn sàng ứng trực 24/24h để kịp thời cấp cứu, chữa trị đối với các nạn nhân bị TNGT trong các đợt cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và người bệnh cấp cứu. Phối hợp thường xuyên với Công an tỉnh và Sở GTVT thực hiện công tác xét nghiệm ma tuý, chất kích thích và nồng độ cồn đối với lái xe kinh doanh vận tải.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh đều đã xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong 4 ngày nghỉ.

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã yêu cầu tất cả các khoa, phòng đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, vật tư y tế và tổ chức tốt việc trực, cấp cứu, khám, chữa bệnh cho Nhân dân, sẵn sàng cho mọi tình huống diễn biến dịch bệnh, tai nạn giao thông, tai nạn hàng loạt.

BVĐK tỉnh sẽ bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Ngoài việc bố trí đủ bác sỹ, điều dưỡng trực tại các khoa, phòng để vừa chăm sóc cho các bệnh nhân ở lại điều trị nội trú, BVĐK tỉnh còn bố trí tổ cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ cho các cơ sở y tế tuyến dưới khi có dịch bệnh, thảm họa, tai nạn giao thông và các ca bệnh cấp cứu xảy ra.

Bác sỹ Lê Ngọc Thanh - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: "Dù trong dịp nghỉ lễ song bệnh viện luôn bố trí nhân lực để bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời. Bệnh viện cũng quán triệt cán bộ, y, bác sỹ không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Đặc biệt, luôn nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã. Thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật”.

BVĐK TP Hà Tĩnh cũng yêu cầu các khoa, phòng giữ ổn định và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đảm bảo công tác an ninh trật tự, thực hiện các công tác kiểm tra, soát xét lại chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất trong bệnh viện để tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh dịp nghỉ lễ.

Các cơ sở y tế trong tỉnh sẽ bố trí đủ nhân lực thực hiện công tác tiếp nhận, cấp cứu và chăm sóc cho người bệnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Bố trí, sắp xếp, phân công các tổ cấp cứu, các kíp trực đầy đủ, an toàn, hợp lý đảm bảo tốt công tác chuyên môn trong dịp nghỉ lễ. Phân công cụ thể các kíp trực chính và dự phòng các kíp trực thường trú để sẵn sàng cấp cứu, xử trí, báo cáo kịp thời khi có các dịch bệnh và các sự cố xẩy ra. Các khoa, phòng chủ động bố trí nhân lực, sẵn sàng hỗ trợ khi có lệnh điều động của cấp trên. Cán bộ tham gia trực thường trú không ở cách xa bệnh viện quá 15 km.

Còn tại BVĐK huyện Đức Thọ, bác sỹ Phạm Hùng Cường - Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “Ngoài thực hiện nghiêm các nội dung theo chỉ đạo của Sở Y tế, bệnh viện còn quán triệt cán bộ, y bác sỹ thực hiện tốt quy trình khám bệnh, chữa bệnh, quy chế hội chẩn khi có bệnh nhân nặng hoặc chuyển tuyến... Chỉ đạo cán bộ trực tại các khoa không có bệnh nhân tăng cường hỗ trợ các khoa có nhiều bệnh nhân nhập viện và điều trị như: Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Phụ sản, Khoa Ngoại, Khoa Khám bệnh… Chỉ định xét nghiệm đo nồng độ cồn cho tất cả trường hợp bệnh nhân do tai nạn giao thông khi đến khám, nhập viện và chuyển viện”.

Bác sỹ BVĐK huyện Đức Thọ thăm khám cho một bệnh nhân bị mắc COVID-19.

Cùng với công tác khám, chữa bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh vẫn được các địa phương ráo riết triển khai.

Các cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện vẫn tiếp nhận, điều trị hiệu quả, kịp thời cho các bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng vừa hoặc nặng phải vào nhập viện. Tính đến nay, toàn tỉnh đang có 35 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại các cơ sở y tế tuyến huyện và BVĐK tỉnh.

Đặc biệt, để nâng cao tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19, Hà Tĩnh đang triển khai quyết liệt công tác tiêm phòng đợt 31 cho người từ 12 tuổi trở lên và đợt 16 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Hà Tĩnh sẽ tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong cả những ngày nghỉ lễ.

Bác sỹ Nguyễn Trường Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê cho biết: "Trong ngày 31/8, huyện đã đồng loạt tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 31 cho người từ 12 tuổi trở lên và đợt 16 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các trạm y tế, 55 trường học trên địa bàn. Phấn đấu hết ngày nghỉ lễ đầu tiên (1/9), huyện sẽ hoàn thành tiêm số vắc-xin được phân bổ”.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, đợt 31 toàn tỉnh sẽ tiêm 9.360 liều cho người từ 12 tuổi trở lên và đợt 16 dành cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ tiêm 20.700 liều. Để đảm bảo theo kế hoạch, các địa phương sẽ vẫn tổ chức tiêm phòng cho người dân trong suốt 4 ngày nghỉ lễ.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/y-te/ha-tinh-dam-bao-cong-tac-cap-cuu-dieu-tri-va-phong-chong-dich-trong-dip-nghi-le-2-9/236898.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện