Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đặc xá cho 34 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh dịp lễ Quốc khánh 2/9

  

01:42 02/09/2022

34 phạm nhân đang thụ án ở Hà Tĩnh được đặc xá dịp lễ Quốc khánh 2/9 là những phạm nhân thực sự biết ăn năn hối cải, tích cực lao động, học tập, cải tạo tiến bộ trong quá trình chấp hành án.

Thực hiện Quyết định số 978/QĐ-CTN của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về đặc xá năm 2022 nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022), sáng 1/9, Trại giam Xuân Hà và Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho 34 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh nằm trong danh sách đặc xá.

Tham dự lễ công bố quyết định đặc xá có lãnh đạo Công an tỉnh cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.


Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho 9 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Trong dịp này, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh (đóng ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) công bố quyết định đặc xá cho 9 phạm nhân đang chấp hành án tại đây.

Những phạm nhân được đặc xá lần này đều là những người có kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của trại tạm giam. Đây cũng là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan có liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách hình sự của Đảng và Nhà nước Việt Nam.


Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 9 phạm nhân.

Tại buổi lễ công bố quyết định đặc xá tại Trại Tạm giam Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị 9 phạm nhân chấp hành nghiêm pháp luật khi trở về địa phương, sớm tái hòa nhập tốt với cộng đồng.

Với những phạm nhân đang thụ án thì tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện tốt để sớm đủ điều kiện xét giảm án, đặc xá trong thời gian tới.


Đại diện các ban ngành trao quyết định đặc xá cho 25 phạm nhân đang chấp hành án tù tại Trại giam Xuân Hà.

Cũng trong sáng 1/9, tại Trại giam Xuân Hà (Bộ Công an, đóng tại xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) đã công bố đặc xá cho 25 phạm nhân theo quyết định của Chủ tịch nước. Đây đều là những phạm nhân có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt nội quy, có tiến bộ trong quá trình cải tạo, lao động.


Các phạm nhân làm thủ tục trước khi đặc xá, trở về địa phương.

Đặc xá năm 2022 một lần nữa thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Ngày 31/8, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Theo đó, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 1 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2022.

Người được xét đặc xá dịp 2/9 năm nay là những người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, tù nhân chung thân được giảm xuống tù có thời hạn và đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Trong 7 điều kiện cần đáp ứng, đầu tiên là ý thức cải tạo tốt, được xếp loại từ khá trở lên; chấp hành án tù ít nhất 1/2 thời gian phạt hoặc 15 năm tù...

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/an-ninh-trat-tu/dac-xa-cho-34-pham-nhan-dang-thu-an-tai-ha-tinh-dip-le-quoc-khanh-2-9/236936.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện