Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổng thống Nga phê chuẩn học thuyết chính sách ngoại giao mới

  

01:38 06/09/2022

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (5/9) đã phê chuẩn học thuyết chính sách ngoại giao mới dựa trên khái niệm “một thế giới của Nga”.

Bản học thuyết chính sách ngoại giao mới mang tên “chính sách nhân đạo” dài 31 trang đề cập đến việc Nga có nhiệm vụ phải bảo vệ cũng như bảo đảm thúc đẩy các truyền thống và lý tưởng của Nga trên thế giới. Theo đó, chính phủ Nga sẽ hỗ trợ những người dân Nga sinh sống ở nước ngoài thực hiện quyền cũng như bảo vệ lợi ích của chính họ, qua đó góp phần lưu giữ nhận dạng về văn hóa Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Cùng với đó, Nga sẽ tiếp tục công nhận không gian hậu Xô viết cũ trải dài từ khu vực Baltic tới khu vực Trung Á như là khu vực có tầm ảnh hưởng hợp pháp của Nga. Chính sách mới cũng nhấn mạnh, Nga cần tăng cường hợp tác với các quốc gia nói tiếng Slav, với Trung Quốc và Ấn Độ cũng như tăng cường mối quan hệ giữa Nga với khu vực Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Phi.

Học thuyết chính sách ngoại giao mới được phê chuẩn 6 tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine./.

Theo VOV.VN

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-nga-phe-chuan-hoc-thuyet-chinh-sach-ngoai-giao-moi-post968007.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện