Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tăng cường khơi dậy trách nhiệm thực hiện KHHGĐ trong Nhân dân

  

02:23 13/09/2022

"Thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe, hạnh phúc và sự phát triển bền vững của đất nước” là chủ đề mà ngành dân số Hà Tĩnh đang triển khai nhằm hưởng ứng ngày tránh thai thế giới (26/9) năm nay.


Chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 2 ở Hương Khê bắt đầu từ xã Hương Trà.

Mở đầu cho chiến dịch tăng cường chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 2 trên địa bàn huyện Hương Khê, những ngày qua, xã Hương Trà đã chủ động công tác chuẩn bị. Theo đó, cùng với việc hỗ trợ về kinh phí, tăng cường về nhân lực, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động trên hệ thống loa phát thanh thôn xóm và qua mạng lưới cộng tác viên dân số.

Chị Trần Thị Sen - cán bộ dân số xã Hương Trà cho biết: “Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, chiến dịch đã thu hút hàng chục chị em trong độ tuổi sinh đẻ tham gia. Theo đó, chỉ tiêu thực hiện các biện pháp tránh thai phần lớn đều đạt kế hoạch đề ra. Hiện nay, toàn xã có hơn 62% cặp vợ chồng trong độ tuổi thực hiện các biện pháp KHHGĐ”.

Để cụ thể hóa các hoạt động nhằm hưởng ứng ngày tránh thai thế giới năm nay, từ đầu tháng 9, huyện Hương Khê đã chủ động rà soát các địa bàn, xây dựng kế hoạch để triển khai chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 2.


Tại chiến dịch, người dân được chăm sóc SKSS và được cung cấp các phương tiện tránh thai hiện đại.

Anh Trần Văn Định - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê chia sẻ: “Chiến dịch bắt đầu từ ngày 7/9 và dự kiến kết thúc vào ngày 20/9. Đây cũng là giải pháp để chúng tôi rút ngắn mục tiêu kế hoạch về giảm sinh và tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi thực hiện các biện pháp tránh thai trong năm”.

Cùng với việc chuẩn bị triển khai chiến dịch trên địa bàn toàn tỉnh, các hoạt động tuyên truyền miệng cũng đã trở thành giải pháp quan trọng để ngành dân số chuyển tải thông điệp: thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe, hạnh phúc và sự phát triển bền vững của đất nước đến với người dân.


Tại các buổi sinh hoạt hội, phụ nữ xã Thạch Thắng (Thạch Hà) được cung cấp các tài liệu về việc thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, giờ đây, những người làm công tác dân số ở Thạch Hà đã không còn đơn độc trên “mặt trận tuyên truyền”. Đồng hành với cán bộ, cộng tác viên dân số cơ sở là sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể

Chị Nguyễn Thị Hằng ở xã Thạch Thắng (Thạch Hà) cho biết: “Chủ trương, chính sách về công tác DS/KHHGĐ cũng được phổ biến lồng ghép qua các cuộc sinh hoạt chi hội, trở thành một trong những nội dung thực hiện của các hội viên. Nhờ thế, ngoài việc triển khai nhiệm vụ của hội, tại những buổi sinh hoạt, chúng tôi còn được cung cấp thêm nhiều kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ”.


Hoạt động tư vấn tại các trạm y tế giúp chị em phụ nữ có thể lựa chọn các biện pháp KHHGĐ phù hợp.

Tại thành phố Hà Tĩnh, lợi thế vùng trung tâm với hoạt động của các cơ sở y tế lớn cũng đã tạo điều kiện cho người dân trong việc lựa chọn địa chỉ tin cậy để thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp.

Chị Nguyễn Thị Thương - cán bộ phụ trách Phòng Dân số truyền thông – Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh cho biết: “ Cùng với việc tăng cường công tác tư vấn tại trạm y tế để triển khai các biện pháp KHHGĐ tại chỗ, người dân trên địa bàn thành phố cũng đã tự nguyện thực hiện các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Theo đó, từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Tĩnh đã có hơn 4.000 người thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại, đạt 84,89% kế hoạch năm.

Hà Tĩnh đang là một trong những tỉnh có mức sinh cao của cả nước, vì thế, ngày tránh thai thế giới càng có ý nghĩa hết sức quan trọng, như một chiến dịch, khơi dậy trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện các biện pháp KHHGĐ. Đây cũng là dịp để địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động để thực hiện mục tiêu giảm sinh, ổn định quy mô dân số.

" Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có thêm 26.467 người thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại, đạt tỷ lệ gần 70% kế hoạch năm. Để hưởng ứng ngày tránh thai thế giới, đồng thời tạo nên đợt tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về vấn đề này, ngành dân số Hà Tĩnh đang tiếp tục đốc thúc các địa phương triển khai chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ, đồng thời tiếp tục tăng cường tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ dân số cơ sở.

Anh Nguyễn Trung Kiên - Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ Chi cục DS/KHHGĐ Hà Tĩnh "

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/y-te/tang-cuong-khoi-day-trach-nhiem-thuc-hien-khhgd-trong-nhan-dan/237439.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện