Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh phát động ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”

  

23:02 18/09/2022

Chương trình “Chắp cánh ước mơ năm 2022” là dịp gặp mặt các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tri ân các tổ chức, cá nhân cùng đóng góp xây dựng quỹ khuyến học và phát động ủng hộ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học” của tỉnh Hà Tĩnh.


Đại biểu tham dự chương trình.

Tối 17/9, Đài PT-TH tỉnh, Hội Khuyến học Hà Tĩnh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ năm 2022”.

Tham dự chương trình có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo các địa phương...


Tiết mục múa mở màn chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ mục tiêu, kết quả của Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học” sau hơn 1 năm ra đời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: mỗi năm Hà Tĩnh có trên 16.000 học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có nhiều em kết quả thi đạt điểm cao nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn, không thể viết tiếp ước mở của mình.


Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc chương trình.

Với mục tiêu tất cả các em học sinh đạt điểm cao gặp hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng đều được tiếp tục con đường học tập, được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, năm 2021 tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”.

Trong năm học 2021 - 2022, quỹ đã có 137 em được quỹ tiếp sức đến trường. Các em đã nỗ lực học tập, rèn luyện đạt nhiều thành tích với 8 em đạt loại xuất sắc, 60 em đạt loại giỏi và 62 em đạt loại khá.

Năm học 2022 - 2023, trên cơ sở khảo sát các hoàn cảnh, toàn tỉnh có khoảng 300 sinh viên thuộc diện cần được hỗ trợ từ quỹ với chi phí hỗ trợ ước tính hàng tỷ đồng. Do vậy, quỹ rất cần sự chung tay hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Ngày 19/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư kêu gọi ủng hộ quỹ.

 

Đại biểu tham dự chương trình.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, người lao động, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, bằng tình cảm, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục quan tâm, hưởng ứng, chung tay đóng góp ủng hộ “Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học” thuộc Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng thời mong muốn các em được nhận hỗ trợ từ quỹ luôn chăm ngoan, học tập và rèn luyện tốt; chuẩn bị hành trang xây dựng tương lai cho chính mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.


Ông Nguyễn Viết Thắng - doanh nhân xa quê thường xuyên quan tâm, ủng hộ quỹ gửi gắm kỳ vọng đến các em học sinh, sinh viên.

Cũng tại chương trình, đại biểu và khán giả giao lưu với đại diện những đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã đóng góp tích cực cho nguồn “Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”.


Khán giả theo dõi phóng sự về kết quả hoạt động của quỹ trong hơn 1 năm qua.

Chia sẻ về niềm vui khi được đồng hành cùng công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh nhà, các đại biểu khách mời gửi gắm mong muốn, kỳ vọng đến thế hệ trẻ, đặc biệt là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.


Em Hồ Thị Phượng, cựu học sinh lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (Thạch Hà) chia sẻ niềm vui khi được quỹ tiếp sức.

Khán giả cũng được xem phóng sự về những em học sinh gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giao lưu, lắng nghe những chia sẻ, cảm xúc của các em khi được cộng đồng tiếp sức tới trường thông qua quỹ hỗ trợ.


Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã trao tặng quà cho các em sinh viên tiêu biểu, xuất sắc.


Nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã trao biểu trưng hỗ trợ quỹ (Trong ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đoàn Đình Anh nhận biểu trưng hỗ trợ và tặng hoa cảm ơn các đơn vị ủng hộ quỹ).


Tổng số tiền được các doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ quỹ ngay trong chương trình là hơn 6 tỷ đồng.

Đại biểu và khán giả dõi theo chương trình cũng đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Một số hình ảnh trong chương trình nghệ thuật:


Song ca “Em bằng lòng về quê mẹ cùng anh”, sáng tác Văn Mạnh, biểu diễn: Lê Thanh Phong, Hà Quỳnh Như.


.


Múa phụ họa “Cõng chữ về bản” do Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh dàn dựng.


Tiết mục múa “Nụ cười và những ước mơ”.

Mọi sự đóng góp, ủng hộ quỹ xin gửi về:

Tên tài khoản: Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam.

STK: 1037002888, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương, Chi nhánh Hà Tĩnh.

Người đại diện: Ông Đoàn Đình Anh, Giám đốc Quỹ.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện