Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cuộc hội ngộ của học sinh Hà Tĩnh gặp hoàn cảnh khó khăn đậu điểm cao vào đại học: Ấm áp ân tình, lan tỏa niềm vui!

  

23:37 18/09/2022

Rạng rỡ nụ cười, rưng rưng niềm xúc động trong buổi gặp mặt các em học sinh, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, đậu điểm cao vào đại học vừa được tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đầu năm học mới. Trong không gian ấm áp nghĩa tình, nhiều câu chuyện cảm động đã được sẻ chia và lan tỏa; những niềm tin, khát vọng được khơi dậy trên vùng quê hiếu học.

Cuộc gặp gỡ, giao lưu của học sinh, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn đạt điểm cao vào đại học ở Hà Tĩnh với lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, các nhà hảo tâm đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc và để lại những dư âm đẹp.

Chương trình gặp mặt ấm áp, xúc động diễn ra chiều 17/9.

Có mặt trong cuộc hội ngộ đặc biệt do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức vào chiều 17/9 là hơn 100 học sinh, sinh viên đến từ những vùng miền khác nhau. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng có chung quyết tâm, khát vọng vươn tới tương lai bằng con đường tri thức.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ân cần động viên các em trong buổi gặp mặt.

Trong bầu không khí ấm áp, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, Hội khuyến học tỉnh đã chào đón các em bằng những nụ cười, cái bắt tay siết chặt, lời động viên thăm hỏi ân cần và cùng chung vui trong bữa cơm thân mật. Các em học sinh, sinh viên xúc động đến nghẹn ngào trong cảm giác trở về “mái ấm” đã cưu mang, tiếp sức cho mình trong những ngày gian khó và những nỗi buồn, niềm vui trong học tập, trong cuộc sống theo dòng cảm xúc tuôn trào.

Các bác lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trò chuyện với các em sinh viên.

Đã không còn sự rụt rè, lo âu của những ngày đầu nhận giấy báo đậu đại học, sự đồng hành của “Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”(thuộc Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam) và nỗ lực của bản thân sau 1 năm phấn đấu học tập và rèn luyện đã mang đến cho các em sinh viên sự chững chạc, tự tin và yêu đời.

Hơn một năm trôi qua kể từ ngày được nhận học bổng của nguồn quỹ dành cho học sinh nghèo đậu điểm cao đại học lần đầu tiên được xây dựng ở Hà Tĩnh, đến nay, nhiều em vẫn có cảm giác như một phép màu trong truyện cổ tích.

Các em sinh viên chững chạc, tự tin hơn sau một năm học tập ở môi trường mới.

Em Trần Thị Đức Lập, sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học - Trường Đại học Vinh chia sẻ: “Mỗi tháng, số tiền 2 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ là điểm tựa vô cùng quan trọng và là động lực to lớn để em quyết tâm thực hiện ước mơ mở cánh cửa tương lai. Tri ân sự quan tâm của tỉnh, những tấm lòng hảo tâm và những người làm công tác khuyến học, em hứa sẽ nỗ lực đạt kết quả tốt nhất trong học tập, để tương lai không xa được trở về góp phần xây dựng quê hương”.

Em Trần Thị Đức Lập, sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học - Trường Đại học Vinh xúc động trong buổi gặp mặt.

Đã bao lần rưng rưng khi nhận được những dòng tin nhắn, lời động viên thăm hỏi của lãnh đạo tỉnh, những người làm công tác khuyến học, những nhà hảo tâm và khoản tiền hỗ trợ từ quỹ, thế nhưng, trong không khí ấm áp, chân tình giữa những người bạn cùng hoàn cảnh, cảm nhận được biết bao tình cảm yêu thương, sự mong muốn, kỳ vọng dành cho mình, nhiều em không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Trong không khí ấm áp, thân tình, các em học sinh bày tỏ niềm vui khi được quỹ hỗ trợ.

Em Nguyễn Văn Thiết - sinh viên Khoa Y dược - Đại học Đà Nẵng tâm sự: “Thật xúc động và tự hào khi em cùng với các bạn được gặp nhau trong không khí đầy yêu thương này. Đây cũng là dịp để chúng em được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện và truyền cho nhau những năng lượng tích cực trên hành trình phía trước”.

Các em học sinh, sinh viên cùng nhau bắt nhịp hát vang bài “Nối vòng tay lớn”.

Hơn 1 năm trôi qua kể từ khi thành lập “Quỹ hỗ trợ học sinh gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đậu điểm cao vào học đại học” đã nhận được sự tài trợ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp cá nhân với tổng số tiền gần 15 tỷ đồng. Trên cơ sở các quy định hỗ trợ của quỹ, qua quá trình khảo sát trong năm đầu tiên, đã có 137 em được quỹ hỗ trợ, trong đó cấp tỉnh 101 em, cấp huyện 36 em.

“Sự ra đời và đồng hành của quỹ với các em học sinh gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học đại học có ý nghĩa hết sức to lớn. Hầu hết các em được hỗ trợ đều nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện và đạt được những kết quả cao trong học tập. Điều đó thêm một lần khẳng định sự cần thiết, tính nhân văn của quỹ là yếu tố quan trọng để lan tỏa phong trào gây quỹ trong cộng đồng. Sự trưởng thành của các em cũng là niềm vui, là nguồn động viên tinh thần đối với những người phụ trách quỹ như chúng tôi”, ông Đoàn Đình Anh - Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Tĩnh khẳng định.

Tối 17/9, các sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn được tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ”.

Sau cuộc gặp mặt thân mật, ấm áp diễn ra vào buổi chiều, tối 17/9, các em sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn còn có cơ hội được giao lưu, chia sẻ tâm tư, tình cảm và gửi gắm những ước mơ, khát vọng qua chương trình giao lưu nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ” do Đài PT-TH tỉnh, Hội Khuyến học Hà Tĩnh phối hợp tổ chức.

Các em sinh viên chia sẻ cảm xúc khi được đón nhận sự quan tâm tận tình, chu đáo của các bác lãnh đạo tỉnh và cả cộng đồng dành cho mình.

Trong không gian lắng đọng, những câu chuyện cảm động về hành trình vượt khó của những sinh viên khi có điểm tựa từ quỹ đã được chia sẻ; những lời tâm huyết cũng như mong muốn mà các nhà hảo tâm và những người làm công tác quản lý quỹ đã được gửi gắm tới các em với tất cả tình yêu thương và sự kỳ vọng.

Tất cả đã khắc họa nên một bức tranh sinh động về mảnh đất thấm đẫm ân tình, giàu truyền thống hiếu học và những con người Hà Tĩnh nghĩa tình, bao dung, biết thấu cảm và sẻ chia với gia đình, bè bạn, biết đoàn kết, sẻ chia để tạo nên sức mạnh.

Những thước phim cảm động về hoàn cảnh các em vượt khó học giỏi đã lay động trái tim người xem.

Em Nguyễn Thị Hoài Thư, xã Lâm Hợp huyện Kỳ Anh - một học sinh được nhận sự giúp đỡ của quỹ trong năm học mới 2022-2023 chia sẻ: “Hoàn cảnh của em hết sức khó khăn, bố mất sớm, mình mẹ nuôi 3 anh em ăn học. Với điểm số 27,5 ở khối C19 trong kỳ xét tuyển đại học vừa qua, em may mắn và tự hào khi nhận được sự giúp đỡ của quỹ để thực hiện ước mơ vào đại học. Em mong muốn và hy vọng quỹ sẽ ngày càng phát triển để có thêm học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đồng hành, tiếp sức thực hiện ước mơ của mình”.

Mong muốn của Hoài Thư cũng là tiếng lòng của những tấm gương hiếu học đang nỗ lực không ngừng để vượt qua số phận. Mong muốn đó đang thôi thúc cả hệ thống chính trị, các cấp ngành, những nhà hảo tâm ở Hà Tĩnh tiếp tục phát huy và tỏa sáng truyền thống nhân ái, yêu thương, “lá lành đùm lá rách” để đồng hành với những em học sinh, sinh viên nghèo có ý chí quyết tâm thực hiện ước mơ lập nghiệp bằng con đường con đường học tập.

Cũng trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ”, những sinh viên xuất sắc tiếp tục được vinh danh.

Ông Phan Công Trình - đại diện Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn Hà Tĩnh chia sẻ: “Chung tay, đồng hành với quỹ để hỗ trợ các em là cách chúng tôi trao gửi niềm tin và hy vọng tới thế hệ tương lai. Mong các em không ngừng khắc phục khó khăn, nỗ lực rèn luyện để đạt được ước mơ, để thay đổi cuộc sống và góp sức mình xây dựng quê hương đất nước”.

Tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Chắp cánh ước mơ năm 2022”, hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm trên mọi miền quê hương đã quyên góp, ủng hộ quỹ hơn 6 tỷ đồng. Ngoài ta, cũng trong dịp này, gia đình đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kết nối, ủng hộ quỹ 500 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng hoa cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị hỗ trợ quỹ trong chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Một năm học mới lại bắt đầu với nhiều niềm vui, niềm hy vọng mới với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt điểm cao vào đại học ở Hà Tĩnh. Ngoài 137 em sinh viên đã được hỗ trợ trong năm học 2021-2022, năm học 2022 - 2023, quỹ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để giúp 58 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn vào đại học và đang tiếp tục khảo sát các hoàn cảnh để kịp thời đồng hành, hỗ trợ. Niềm vui càng nhân lên khi từ năm học mới này, các em học sinh đạt điểm tuyển sinh đại học từ 25 - 28 được nâng mức hỗ trợ từ 1 triệu lên 2 triệu đồng/tháng.

Cuộc gặp gỡ, hội ngộ đầu năm học mới với nhiều hoạt động ý nghĩa đã truyền thêm nhiều cảm hứng, sức mạnh và khát vọng mới để những học sinh hiếu học trên vùng quê Hà Tĩnh giàu truyền thống tiếp tục vượt lên hoàn cảnh khó khăn, gặt hái những thành quả mới.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/cuoc-hoi-ngo-cua-hoc-sinh-ha-tinh-gap-hoan-canh-kho-khan-dau-diem-cao-vao-dai-hoc-am-ap-an-tinh-lan-toa-niem-vui/237659.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện