Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh kiểm tra phòng chống lụt bão

  

00:59 26/09/2022

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão Noru, đồng chí Trần Nhật Tân, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão tại huyện Vũ Quang.

Đồng chí Trần Nhật Tân, Chủ tịch UBMT tỉnh đã đến kiểm tra các điểm sạt lở trên tuyến đường ở thôn 3 ở xã Quang Thọ, đập Khe Xai ở xã Hương Minh, đồng Nhà Ngâm ở thôn 7, xã Đức Bồng nơi thường xuyên bị ngập úng và kiểm tra công trình thủy lợi Ngàn Trươi ở huyện Vũ Quang.

Chủ tịch UBMTTQ Trần Nhật Tân (thứ hai bên phải) kiểm tra tại những nơi trọng điểm

Qua kiểm tra, đồng chí Trần Nhật Tân đánh giá cao sự chủ động của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai các biện pháp ứng phó với mưa bão. Đồng thời đề nghị địa phương phải có phương án khắc phục tạm thời các điểm sạt lở trên tuyến đường trục xã Quang Thọ để đảm bảo an toàn cho người dân.


Đối với các hồ, đập chính quyền từ huyện đến các xã và các đơn vị liên quan cần cử người theo dõi thường xuyên, để vận hành tiêu thoát lũ kịp thời, nhất là đối với các hồ, đập có nguy cơ mất an toàn. Riêng khu vực đồng Nhà Ngâm, địa phương cần tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy để hạn chế ngập úng.


Hiện nay, diễn biến của cơn bão Noru hết sức phức tạp các đơn vị, địa phương không được chủ quan, mà phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ về diễn biến của mưa bão, triển khai các biện pháp cảnh báo và thông báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng, tránh; sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản tại các khu vực dễ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất... và trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do mưa bão gây ra./.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/111474


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện