Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh “chắc suất” đoạt danh hiệu tại Sao Mai 2022

  

01:58 26/09/2022

Kết thúc đêm thi thứ hai, hai thí sinh Lê Thị Minh Ngọc và Đặng Thị Thùy Dương tiếp tục xuất sắc lọt vào vòng sau, qua đó giúp Hà Tĩnh nắm chắc suất đoạt danh hiệu ở thể loại nhạc dân gian tại chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022.

Tối 25/9, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), 14 thí sinh tiếp tục thi đêm thứ hai vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai năm 2022.

Trong số các thí sinh thi đêm thứ hai có 4 thí sinh phong cách thính phòng, 5 thí sinh phong cách dân gian, 5 thí sinh phong cách nhạc nhẹ. Hà Tĩnh có 3 đại diện dự thi gồm: Lê Thị Minh Ngọc (số báo danh 07) và Đặng Thị Thùy Dương (số báo danh 11) cùng tranh tài ở phong cách dân gian; Lê Thị Huyền Anh (số báo danh 17) dự thi ở phong cách nhạc nhẹ.

Chủ đề của đêm thi thứ 2 của phong cách nhạc thính phòng là thể loại tác phẩm Việt Nam; phong cách nhạc dân gian là thể loại tác phẩm dân gian đương đại; phong cách nhạc nhẹ là thể loại tác phẩm R&B, Funk, Dance, Jazz.

Như thông báo trước đó của Ban Tổ chức, trong đêm thi này có 5 thí sinh bị loại, 9 thí sinh còn lại sẽ bước tiếp vào đêm thứ ba. Tại đêm thứ ba sẽ có 3 thí sinh bị loại và 6 thí sinh còn lại sẽ là những người có mặt trong đêm chung kết xếp hạng.

Thí sinh Lê Thị Minh Ngọc trong đêm thi thứ hai. (Ảnh: VTV)

Với phần thể hiện thuyết phục, hai thí sinh người Hà Tĩnh là Lê Thị Minh Ngọc và Đặng Thị Thùy Dương đã được xướng tên tiếp tục lọt vào vòng sau. Thí sinh Lê Thị Huyền Anh không may mắn đã phải dừng chân ở top 14.

Trong top 3 thí sinh xuất sắc nhất dòng nhạc dân gian thì có đến 2 thí sinh là người Hà Tĩnh. Với cơ cấu giải thưởng năm nay là ở mỗi phong cách âm nhạc, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất và 1 giải nhì, Hà Tĩnh đã nắm chắc suất đoạt giải tại Sao Mai 2022.

Điều đặc biệt là tại 2 đêm thi đầu tiên của vòng chung kết, thí sinh Lê Thị Minh Ngọc (sinh năm 2000, quê huyện Thạch Hà) đều có những phần thể hiện xuất sắc, là thí sinh đầu tiên được gọi tên lọt vào vòng sau.

Tại đêm thi thứ hai, Minh Ngọc mang đến sân khấu ca khúc “Mênh mang một khúc sông Hồng” - một sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Cô chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô trình diễn bài hát này trên một sân khấu lớn.

Chỉ có đúng 6 ngày chuẩn bị và làm quen với ca khúc mới đã cho thấy sự nỗ lực, can đảm vượt qua “vòng an toàn” để chứng minh năng lực của bản thân của nữ thí sinh quê Hà Tĩnh. Cũng chính vì điều này, khi được xướng tên bước tiếp vào vòng sau, Minh Ngọc đã vỡ ào trong niềm vui và sự xúc động.

Thùy Dương thể hiện ca khúc “Cũng một con đò” trong đêm thi thứ hai. (Ảnh: VTV)

Là cái tên cuối cùng lọt vào đêm thi thứ 3 vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2022, thí sinh Đặng Thị Thuỳ Dương (SN 1999, quê huyện Đức Thọ) cũng đã có một phần trình diễn khá xuất sắc. Lựa chọn ca khúc “Cũng một con đò” của nhạc sĩ Phó Đức Phương cho đêm thi, Thùy Dương đã tỏa sáng trên sân khấu với vẻ ngoài xinh đẹp cùng chất giọng mượt mà của mình. Cô thể hiện bài hát có cảm xúc và phối hợp nhuần nhuyễn với dàn nhạc.

Ở dòng nhạc nhẹ, thí sinh Lê Thị Huyền Anh (SN 1999, quê TP Hà Tĩnh) mang đến ca khúc “Nắng chờ” của nhạc sĩ Hoàng Anh Minh. Mặc dù bị loại, song Huyền Anh cho biết cô hài lòng với kết quả, vui mừng vì đã cống hiến cho khán giả một phần biểu diễn mà cô đánh giá là “tốt nhất trong tất cả các đêm thi” của mình.

Huyền Anh bùng nổ trên sân khấu với ca khúc "Nắng chờ". (Ảnh: VTV)

Nữ ca sĩ trẻ gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng cô trong cuộc thi. “Dừng lại ở đây không phải là kết thúc mà nó mở ra một con đường mới. Kết thúc cuộc thi, em sẽ quay trở lại công việc của mình và sẽ cố gắng cho ra những sản phẩm âm nhạc mới để phục vụ khán giả. Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ Huyền Anh” - cô nói.

Giải Sao Mai là cuộc thi tuyển chọn các giọng hát trẻ tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm một lần, nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Đêm thi thứ ba vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 chủ nhật (ngày 2/10) trên kênh VTV1.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/nui-hong-song-la/ha-tinh-chac-suat-doat-danh-hieu-tai-sao-mai-2022/238009.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện