Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ động triển khai các phương án bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân

  

07:09 27/09/2022

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, sáng 27/9, đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đã đi kiểm tra công tác ứng phó tại các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà và Thành phố Hà Tĩnh.


Đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tuyến kênh sau tràn xả lũ hồ Đồng Ván, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân. Với chiều dài khoảng 400m, tuyến kênh có nhiệm vụ thoát lũ cho hồ Đồng Ván trong mùa mưa bão. Tuy nhiên hiện nay, nhiều đoạn trên tuyến kênh đã bị sạt lở nghiêm trọng, lấn sâu vào vườn và nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều hộ dân trong mùa mưa bão.


Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là công trình phòng chống thiên tai cấp bách, cần sớm được đầu tư để bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân; đồng chí yêu cầu huyện Nghi Xuân khẩn trương xây dựng hồ sơ, thủ tục về đầu tư, kiên cố tuyến đê để trình UBND tỉnh phê duyệt. Trước mắt, cần tuyên truyền, cảnh báo người dân chủ động các giải pháp ứng phó với mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 4.


Đến kiểm tra khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền Cửa Hội - Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân; khu neo đậu tàu thuyền Cửa Sót huyện Lộc Hà và một số công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động của các đơn vị, địa phương trong việc chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 4, hiện nay tàu thuyền của ngư dân đã vào neo đậu tránh trú mưa bão an toàn.

Đồng chí lưu ý : Bão số 4 là cơn bão rất mạnh, mặc dù Hà Tĩnh không nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp khi bão đổ bộ vào đất liền nhưng dự báo sẽ có mưa lớn trên địa bàn, vì vậy chính quyền và người dân các địa phương không được chủ quan, lơ là mà phải triển khai ngay các biện pháp để bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân. Chủ động phương án đảm bảo an toàn các công trình phòng chống thiên tai. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo đến từng hộ dân nhất là những vùng thường xuyên bị ngập sâu, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu để sẵn sàng, ứng phó với diễn biến của mưa lũ./

Theo HTTV

link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/111509


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện