Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đa dạng các hoạt động giáo dục nhân cách, lối sống cho học sinh Hà Tĩnh

  

00:45 29/09/2022

Giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh là nội dung hết sức quan trọng, đang được các trường học ở Hà Tĩnh quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo giáo viên, học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục về việc tăng cường các giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường, Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) là một trong những đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức thành công diễn đàn “Xây dựng trường học hạnh phúc, nói không với bạo lực học đường”.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng ký cam kết các nội dung xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường.

Gần 1.600 học sinh đã được giáo viên truyền đạt những giá trị cốt lõi, các tiêu chí cơ bản về xây dựng trường học hạnh phúc; trách nhiệm của thầy và trò trong xây dựng trường học hạnh phúc.

Các em cũng được trang bị những kỹ năng để xử lý, hạn chế vấn nạn bạo lực học đường; kiến thức pháp luật liên quan đến vấn nạn bạo lực học đường... Tại chương trình, học sinh đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc những nội dung này.

Giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng tìm hiểu truyền thống nhà trường.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các chương trình sinh hoạt ngoại khóa ý nghĩa như giáo dục truyền thống nhà trường; trải nghiệm theo chủ đề thầy cô, bạn bè, quê hương, đất nước...

Thầy Dương Anh Tuấn - Bí thư Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Các chương trình đều được xây dựng hướng đến mục tiêu hình thành, trang bị cho học sinh kỹ năng sống, phẩm chất cần thiết như biết lắng nghe, chia sẻ, tôn trọng, lan tỏa yêu thương...”.

Những thầy cô giáo là học sinh cũ của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi truyền cảm hứng, lối sống tích cực cho các bạn trẻ trong chương trình giao lưu.

Cũng với mục tiêu giáo dục nhân cách, rèn luyện lối sống tích cực cho học sinh, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) đã lấy nội dung “Giao lưu với những tấm gương tích cực tham gia hoạt động chung” làm chủ đề cho chương trình sinh hoạt dưới cờ.

Trong chương trình này, học sinh được giao lưu với những vị “khách mời” đặc biệt, đó là các giáo viên đã từng học tập, trưởng thành dưới mái trường. Trong không khí thân mật, học sinh đã mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp học tập; kinh nghiệm phát triển kỹ năng, phẩm chất cần có của người học sinh; cách quản lý thời gian để vừa học tốt, vừa tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Nhiều suất học bổng được Đoàn trường, Hội khuyến học của trường kết nối tặng học sinh nghèo.

Chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn trường, Hội Khuyến học đã kết nối với Trung tâm Viễn thông Mobiphone Lộc Hà tặng nhiều gói học bổng trị giá 32 triệu đồng. Chương trình giao lưu đã giúp học sinh hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng xã hội nói chung và phát huy tốt truyền thống của ngôi trường 55 năm tuổi nói riêng.

CLB Bạn của môi trường (Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) ra quân làm sạch bãi biển.

Thầy Phạm Duy Diễn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Ngoài các hoạt động do nhà trường tổ chức thì dưới sự định hướng của giáo viên, các câu lạc bộ (CLB) như: Tình bạn đẹp, Tiếp lửa đam mê, Bạn của môi trường, Sách và những người bạn, Tiếng Anh, Truyền thông... hoạt động rất tích cực, thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia. Đây sẽ là những sân chơi bổ ích, lành mạnh để các bạn trẻ giao lưu học hỏi, rèn luyện lối sống tích cực, chuẩn bị hành trang vào đời”.

Nhiều năm nay, học sinh Trường THPT Cù Huy Cận của huyện miền núi Vũ Quang lại thỏa mãn đam mê tình nguyện và lý tưởng vì cộng đồng với CLB Lửa hồng. Thành lập vào tháng 11/2018, đến nay, CLB đã thu hút hơn 40 thành viên tham gia.

Các bạn trẻ CLB Lửa hồng cháy hết mình với đam mê của tuổi trẻ, sống tích cực vì cộng đồng.

Trong thời gian qua, CLB đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: “Tết thiếu nhi cho trẻ em nghèo”, “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”, “Kế hoạch nhỏ tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”; ra quân vệ sinh đài tưởng niệm liệt sỹ, các tuyến đường chính trên địa bàn...

Em Hoàng Minh Hiếu (Lớp 12A1 - Trường THPT Cù Huy Cận) - Chủ nhiệm CLB Lửa hồng cho biết: “Tham gia sinh hoạt CLB, chúng em được sống những ngày tháng tuổi trẻ ý nghĩa, rèn cho mình lối sống tích cực vì cộng đồng. Trong năm học này, CLB sẽ tiếp tục kết nạp thêm khoảng 30 bạn khối lớp 10 vừa nhập học. Dự kiến, trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là hướng đến giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em nghèo trên địa bàn".

Hoạt động giáo dục, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy... được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường học.

"Sau khi hoàn thành kế hoạch tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học 2022 - 2023, sở đã gửi công văn chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn, yêu cầu tăng cường các giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường, đảm bảo trật tự ATGT trong trường học; tăng cường các hoạt động giáo dục, rèn luyện nhân cách, lối sống cho học sinh. Điều này nhằm góp phần hình thành thói quen, định hướng ý thức, trách nhiệm của học sinh ngay từ đầu năm học, từ đó, tạo nền tảng để rèn giũa nhân cách, lối sống tích cực cho các em về sau." - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT Nguyễn Duy Ngọc.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/giao-duc/da-dang-cac-hoat-dong-giao-duc-nhan-cach-loi-song-cho-hoc-sinh-ha-tinh/238069.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện