Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cử tri TP Hà Tĩnh kiến nghị đến đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề tác động đến đời sống người dân

  

00:25 30/09/2022

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri TP Hà Tĩnh và khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị để gửi các cơ quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.


Chiều 29/9, tại hội trường UBND phường Thạch Linh, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri TP Hà Tĩnh.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng; các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh trình bày báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 3 đến nay.

Đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu – Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh trình bày dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri TP Hà Tĩnh đã trình bày ý kiến, kiến nghị, đề xuất Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều nội dung tác động đến đời sống dân sinh, liên quan đến phát triển KT-XH địa phương và tỉnh nói chung.

Các cử tri bày tỏ mong muốn sớm xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố Linh Tân (phường Thạch Linh); bố trí, xây dựng cơ sở hạ tầng hợp lý sau 3 năm sáp nhập đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố; sử dụng hiệu quả, tránh để lãng phí các công trình đầu tư công; kịp thời tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước ở cơ sở và tăng chế độ chính sách với người hoạt động không chuyên trách cấp phường, xã, thôn, tổ dân phố.

Cử tri Lê Hữu Hiệp (phường Tân Giang) đề xuất một số vấn đề liên quan đến công chức trong bộ máy Nhà nước ở cấp xã và cấp huyện.

Cử tri cũng cho rằng cần xử lý kịp thời những bất cập trong công tác khám chữa bệnh, nhất là thiết bị, thuốc chữa bệnh tại các bệnh viện; tập trung các biện pháp tăng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công; tăng cường kiểm tra, quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, không để xảy ra tình trạng bán những thuốc hóa học độc hại nằm trong danh mục cấm; quản lý chặt thị trường bất động sản…

Cử tri Trịnh Thị Hải Châu (phường Bắc Hà): Cần đánh giá tổng kết hiệu quả sau 3 năm sáp nhập các đơn vị hành chính và khắc phục những điểm còn hạn chế sau sáp nhập.

Trong bối cảnh giá cả các loại hàng hóa, nguyên vật liệu, vật tư sản xuất nông nghiệp tăng cao, ảnh hưởng đến phát triển các mô hình kinh tế và đời sống Nhân dân, nhiều cử tri TP Hà Tĩnh kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý Nhà nước có giải pháp kiểm soát, bình ổn giá cả các mặt hàng.

Cử tri Nguyễn Văn Tín (phường Hà Huy Tập): Hiện nay, giá vật tư sản xuất nông nghiệp tăng cao, mong các cơ quan Trung ương có giải pháp kiểm soát giá cả để bà con thuận lợi sản xuất.

Kiến nghị đến các đại biểu, cử tri mong muốn Trung ương quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc Bắc - Nam, thực hiện việc giám sát quá trình thi công để công trình đảm bảo chất lượng; quan tâm triển khai thực hiện chế độ tiền lương mới và bố trí kinh phí thực hiện chính sách tiền lương mới phù hợp với yêu cầu Nghị quyết số 27-NQ/TW của Trung ương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo đời sống cho cán bộ, công chức và người lao động.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu: Lãnh đạo thành phố tiếp thu nghiêm túc, tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, mong muốn bà con cử tri chia sẻ với những khó khăn của thành phố, đồng hành cùng xây dựng thành phố phát triển. Ngoài những giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri, còn một số vấn đề, lãnh đạo thành phố sẽ giao cho các phòng, ban chuyên môn xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri thành phố và giải trình, thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Trong các vấn đề cử tri kiến nghị, một số nội dung đã được lãnh đạo thành phố giải trình theo thẩm quyền. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, đoàn sẽ tổng hợp và giao các đơn vị liên quan xem xét giải quyết. Đối với ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, đoàn tiếp thu, nghiên cứu để trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng thông tin đến các cử tri về những kết quả kinh tế - xã hội đạt được trong 9 tháng năm 2022 của tỉnh, về hoạt động xây dựng nông thôn mới, tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh...

Đánh giá cao sự đóng góp của thành phố vào kết quả chung của tỉnh trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố tiếp tục triển khai các nhiệm vụ của Đề án xây dựng và phát triển TP Hà Tĩnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó cần đẩy nhanh tiến độ triển khai điều chỉnh quy hoạch chung TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận; tạo tiền đề mở rộng không gian đô thị, kết nối vùng và liên vùng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hà Tĩnh”;

Tiếp tục phát huy lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư phát triển đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại; phát triển các mô hình nông nghiệp sạch; kêu gọi các nguồn lực xây dựng nhà ở xã hội để giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân; tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, những kiến nghị chính đáng của công dân.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/chinh-quyen/cu-tri-tp-ha-tinh-kien-nghi-den-dai-bieu-quoc-hoi-nhieu-van-de-tac-dong-den-doi-song-nguoi-dan/238202.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện