Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh: Chắp cánh khát vọng!

  

09:26 03/10/2022

Sau 1 năm thành lập, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh từng bước tập hợp, kết nối, hỗ trợ các hội viên nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế, đồng thời thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa.

Cầu nối phát huy vai trò nữ doanh nhân

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh tại Gala dinner “Vượt qua giông bão”.

Điểm lại các hoạt động sau 1 năm thành lập, bà Lê Thị Như Thuỷ - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh cho hay, ra đời trong bối cảnh dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp, nhưng hiệp hội đã vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Đến nay, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh có 100 hội viên; thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 3 câu lạc bộ nữ doanh nhân ở Cẩm Xuyên, Lộc Hà và Thạch Hà.

Các hội viên Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh

Việc thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh và đi vào hoạt động khá hiệu quả đã, đang tạo động lực, niềm tin cho các hội viên. Là thành viên tích cực trong kết nối, thành lập và tham gia các hoạt động của hiệp hội, bà Nguyễn Thị Hải Lý – Giám đốc Công ty CP Lý Ngân Vina cho biết, mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng hiệp hội đã tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Cần Thơ, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội...

Thông qua các cuộc giao lưu này, hội viên đã học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau trong sản xuất kinh doanh, trong cuộc sống. Nhiều hội viên đã kí kết trao đổi chéo hàng hóa, sản phẩm cho nhau.

Công ty CP Lý Ngân Vina do bà Nguyễn Thị Hải Lý làm giám đốc đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 100 lao lao động

Hà Tĩnh hiện có hơn 6.300 doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, trong đó có hơn 750 doanh nghiệp do phụ nữ đứng chủ với số vốn điều lệ trên 3.000 tỷ đồng; 61 hợp tác xã do phụ nữ đứng chủ (8,3%); có 45.362 hộ nữ kinh doanh cá thể (chiếm 85% trong tổng số họ kinh doanh trên địa bàn tỉnh).

Cơ sở chiết nạp gas Tâm Hoa tại Cụm công nghiệp Phù Việt (Thạch Hà) do bà Nguyễn Thị Tâm làm Giám đốc tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 50 lao động

Năm 2022, dịch COVID-19 đã để lại nhiều hệ lụy, cùng với đó là biến động giá xăng dầu, vật tư tăng cao nên hoạt động sản xuất kinh doanh càng gặp khó khăn. Với vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, hiệp hội đã kịp thời cập nhật các thông tin, chế độ chính sách liên quan đến doanh nghiệp; kết nối, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp hội viên đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, hiệp hội đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước như: hỗ trợ lãi suất, gia hạn nợ, miễn các loại thuế, phí, điện, nước…

Gala dinner “Vượt qua giông bão” khơi dậy không khí sôi nổi với phần trình diễn áo dài truyền thống của các nữ doanh nhân Hà Tĩnh. Trong ảnh: Chị Trần Thị Linh Giang - Giám đốc Khách sạn Đại Bàng 4 trình diễn áo dài.

Nét thanh lịch, duyên dáng của các nữ doanh nhân Hà Tĩnh được thể hiện qua phần trình diễn áo dài truyền thống tại Gala dinner “Vượt qua giông bão”

“Để hỗ trợ các hội viên, năm qua, hiệp hội đã phối hợp tổ chức được nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp; khóa học về thuế, quản trị doanh nghiệp; tổ chức tuyên truyền về bộ chỉ số DDCI – bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…

Bên cạnh đó, hiệp hội nỗ lực kết nối với chính quyền và các tổ chức, như: Hội LHPN tỉnh, Hiệp hội Doanh nhân Hà Tĩnh, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trong các chương trình hoạt động và các phong trào thi đua để hỗ trợ hội viên duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh” – bà Lê Thị Như Thuỷ - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh cho hay.

Nêu cao tinh thần sẻ chia với cộng đồng

Hội LHPN tỉnh và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh đã trao biểu trưng gói hỗ trợ an sinh xã hội trị giá 50 triệu đồng giúp phụ nữ khó khăn vươn lên khởi nghiệp. Gói hỗ trợ do Công ty TNHH Bình Thủy (TP Hà Tĩnh) và Tập đoàn YADEA Việt Nam tài trợ.

Trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp hội viên cũng chịu tác động lớn đến sản xuất, kinh doanh. Dù trong khó khăn đó, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh vẫn luôn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, sẻ chia với cộng đồng.

Tiêu biểu trong phong trào đó có các doanh nghiệp: Công ty Sao Đại Dương, Công ty CP Kim Ngân Bình Thuỷ, Công ty máy tính Lam Hồng, Doanh nghiệp vàng bạc PNJ Hà Tĩnh, Mobiphone Hà Tĩnh, Khách sạn Thiên Ý, Công ty TNHH Manda land ….

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh tổ chức phát cháo cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

“Chúng tôi đóng góp, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng công trình phúc lợi trên tinh thần tự nguyện, sẻ chia và coi đây là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, với cộng đồng” - chị Trần Thị Linh Giang - Giám đốc Khách sạn Đại Bàng 4 chia sẻ.

Trong năm qua, hiệp hội đã kêu gọi được các doanh nghiệp, cá nhân tham gia đóng góp bằng tiền và hiện vật vào Quỹ Phòng chống COVID-19 với số tiền gần 5 tỷ đồng; kêu gọi đóng góp hơn 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học; trao 20 triệu đồng ủng hộ chương trình Gala “HTTV - Kết nối vòng tay nhân ái” do Đài PT-TH Hà Tĩnh tổ chức.

Hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động, hiệp hội đã nhận đỡ đầu 5 cháu (trong vòng 3 năm) với tổng số tiền là 90 triệu đồng và Công ty TNHH Kim Ngân Bình Thủy đỡ đầu 5 cháu (trong vòng 4 năm) với tổng số tiền 100 triệu đồng; phối hợp Tập đoàn YADEA Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng giúp phụ nữ khó khăn vươn lên khởi nghiệp.

Mặc dù còn “non trẻ” nhưng Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh đã tích cực hoạt động kết nối, tập hợp hội viên và tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa. Bà Lê Thị Như Thuỷ - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh cho biết, để hội ngày càng phát triển vững mạnh về “lượng và chất”, trong thời gian tới, BCH Hiệp hội tiếp tục tăng cường hoạt động kết nối xúc tiến, hoạt động đào tạo và truyền thông, phát triển hội viên và các câu lạc bộ nữ doanh nhân tại 13 huyện thị; tích cực tham gia vào công tác thiện nguyện.

Bên cạnh đó, hiệp hội cũng mong muốn các cấp, ngành tiếp tục có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nữ trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng mặt bằng, tiếp cận vay vốn ngân hàng… tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nữ phát triển.

Các hội viên Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

"BCH Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh đã xác định được vai trò trách nhiệm, bám sát nghị quyết cũng như điều lệ hội và đã tổ chức được một số hoạt động nổi bật, góp phần tập hợp, thu hút, phát huy vai trò trách nhiệm lực lượng nữ doanh nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh trong định hướng các hoạt động nhằm ngày càng phát huy vai trò nữ doanh nhân trong sản xuất kinh doanh cũng như trong cuộc sống”. - Bà Tăng Thị Linh Chi – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/xa-hoi/hiep-hoi-nu-doanh-nhan-ha-tinh-chap-canh-khat-vong/238278.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện