Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh hưởng ứng chuyển đổi số trong giải quyết các vấn đề của xã hội

  

13:22 04/10/2022

Với chủ đề “Doanh nghiệp ngành TT&TT Hà Tĩnh hưởng ứng chuyển đổi số trong giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Chiều nay (4/10), Sở TT&TT Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt, toạ đàm các doanh nghiệp ngành. Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT, Bộ TT&TT Nguyễn Thành Phúc và lãnh đạo một số sở, ban ngành cùng tham dự.


Toàn cảnh toạ đàm

Đây là hoạt động trọng tâm hưởng ứng Tháng hành động vì sự phát triển của doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10/10/1952-10/10/2022) và Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 của Sở TT&TT Hà Tĩnh.

Thay mặt Lãnh đạo Sở, Đồng chí Dương Văn Tuấn - Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả hoạt động của các Doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông 9 tháng đầu năm 2022.


Đồng chí Dương Văn Tuấn-Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả hoạt động của các Doanh nghiệp ngành 9 tháng đầu năm 2022.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 175 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Các doanh nghiệp ngành đã tạo công việc ổn định trên 2.100 lao động, với thu nhập bình quân trên 6,0 triệu đồng mỗi người/tháng. Doanh thu hàng năm đạt trên 2.100 tỷ đồng và đóng nộp cho ngân sách trên 70 tỷ đồng; mức tăng chung cho toàn ngành hàng năm đều đạt trên 10%. Với quy mô và mức tăng trưởng của doanh nghiệp ngành thông tin và truyền thông như vậy đang ở mức độ doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, chủ yếu đang là siêu nhỏ. Tuy nhiên các doanh nghiệp ngành đã đóng góp nhiều trong sự phát triển và xây dựng kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tại tọa đàm, các nội dung liên quan đến lĩnh vực thông tin - truyền thông như chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng, cung cấp thông tin báo chí… đều nhận được sự quan tâm, thảo luận đến từ các doanh nghiệp: In phát hành, công nghệ thông tin, Bưu chính điện tử trên địa bàn tỉnh như: VNPT, Viettel, Bưu điện, Công ty Cổ phần in, Công ty Vạn Xuân, Công ty Lý Ngân…


Giám đốc VNPT Hà Tĩnh Trần Danh Việt: Chuyện đổi số ảnh hưởng đến doanh thu các dịch vụ viễn thông nhưng bù lại dịch vụ số lại tăng trưởng. Hiện nay, để đáp ứng dịch vụ số thì cần phải phủ sóng hạ tầng viễn thông, nhất là đảm bảo hạ tầng viễn thông trong mùa mưa bão.


Giám đốc Viettel Post Hà Tĩnh Đậu Quang Vũ: Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tham mưu cho tỉnh để doanh nghiệp tiếp cận cung cấp dịch vụ bưu chính hành chính công.


Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp ngành trong buổi tọa đàm, đồng chí Đậu Tùng Lâm - GĐ Sở TTTT: chia sẻ và tin rằng với sự đồng lòng và quyết tâm cao của toàn ngành, các doanh nghiệp sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để đưa ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục phát triển bền vững. 

HA-TN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện