Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội nghị tập huấn chương trình đào tạo lãnh đạo CIO cấp xã, cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông cấp huyện

  

01:50 01/10/2022

Sáng ngày 30/9, Ủy ban nhân dân Thành phố phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông Hà Tĩnh đã tổ chức “Hội nghị tập huấn công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí năm 2022”.

Tham dự buổi khai mạc có Ông Đậu Tùng Lâm – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh; Trưởng các Phòng Công nghệ thông tin, Báo chí xuất bản thuộc sở TTTT và các Trưởng, Phó phòng và chuyên viên phụ trách lĩnh vực thông tin, truyền thông thuộc Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố và chuyên trách CNTT các phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Đ/c Đậu Tùng Lâm - GĐ Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn

Tại hội nghị, các nội dung liên quan đến các quy định, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được truyền đạt như: An toàn thông tin mạng, quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được uỷ quyền phát ngôn; các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; thông tin, xử lý vấn đề khả năng xảy ra khủng hoảng truyền thông và an toàn thông tin mạng. Đồng thời, chia sẻ những nguyên tắc và kinh nghiệm trong ứng xử với truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông từ các vụ việc thực tế.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đậu Tùng Lâm nhấn mạnh, thời gian qua, lĩnh vực CNTT phát triển nhanh và tác động nhiều mặt trên các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế và văn hóa – xã hội. Hiện nay, tỉnh ta đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, từng bước xây dựng chính phủ điện tử. Trong đó, có lĩnh vực ATTT mạng. Gần đây, các cuộc tấn công mạng có xu hướng chính trị, tấn công vào các cổng thông tin điện tử, báo điện tử….làm thay đổi giao diện, tuyên truyền kêu gọi kích động biểu tình nói xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đòi lật đổ chế độ chính trị của nước ta…

Bên cạnh đó, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các cơ quan, tổ chức, địa phương trên địa bàn thành phố quan tâm triển khai, góp phần thông tin kịp thời, minh bạch, có hiệu quả trên các ngành, lĩnh vực. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai, một số cơ quan vẫn còn lúng túng trong việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; thiếu kỹ năng và kinh nghiệm trong việc tiếp xúc, làm việc với báo chí và trả lời phỏng vấn; xử lý khủng hoảng truyền thông, giải đáp vướng mắc, khó khăn trong thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của một số người có trách nhiệm phát ngôn của cơ quan hành chính nhà nước còn hạn chế; vẫn còn tình trạng còn chậm và e ngại trong phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Mặt khác, công tác theo dõi, nắm bắt thông tin, phản hồi thông tin báo chí có lúc, có nơi còn chưa kịp thời dẫn đến việc cung cấp, định hướng thông tin báo chí chưa đảm bảo.

Buổi tập huấn nhằm xác định rõ quyền và trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà báo, phóng viên tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống một cách kịp thời, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm, được dư luận xã hội quan tâm; hạn chế tối đa những thông tin thiếu chuẩn xác, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân; góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Tung Nhu



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện