Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bộ Công an cảnh báo dấu hiệu lừa đảo của mô hình kinh doanh đa cấp Skyway

  

01:22 12/10/2022

Bộ Công an cho rằng, việc mua cổ phiếu của Skyway để trở thành nhà đầu tư là hành vi huy động vốn trái phép.

Theo thông tin từ Cục An ninh Kinh tế, Bộ Công an, SkyWay được giới thiệu là một Tập đoàn thực hiện các dự án công nghệ vận tải trên không, được thành lập ở Belarus, hoạt động theo hình thức huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân (nhà đầu tư) thông qua hình thức mua các gói cổ phần.

SkyWay hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, Skyway có hoạt động ở một số địa phương như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Văn phòng đại diện của Skyway tại Hà Nội ở MBLand, số 219 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy và Phòng 806, chung cư N02, ngõ 259 Yên Hòa, Cầu Giấy; còn tại TP.HCM ở 37 Trần Thủ Độ, Phú Thạnh, Tân Phú; tại Bắc Ninh ở SH-66 BELHOMES, Khu đô thị VSIP Từ Sơn.

Đối tượng đứng đầu SkyWay là Nguyễn Thu Mát (SN 1983, quê quán xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, Yên Bái).

SkyWay chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam từ việc giới thiệu thêm thành viên vào hệ thống, càng giới thiệu được nhiều thành viên sẽ càng nhận được nhiều hoa hồng. Đây là dấu hiệu của hành vi kinh doanh đa cấp trái phép thông qua hình thức đầu tư tài chính, tiền ảo, tiền điện tử...

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng đã có cảnh báo người dân không tham gia các sàn giao dịch, đầu tư tài chính... theo phương thức đa cấp Skyway.

Cục An ninh kinh tế cho rằng thủ đoạn hoạt động của Skyway là chào bán số lượng cổ phiếu theo 15 giai đoạn để huy động vốn, thực hiện các dự án của mình. Mọi người đều có thể mua cổ phiếu của Skyway để trở thành nhà đầu tư, gói đầu tư thấp nhất là 15 USD, còn gói cao nhất là 150.000 USD.

Khi tham gia hệ thống, nhà đầu tư được hưởng cổ tức hàng tháng theo số lượng cổ phần sở hữu. Họ được hưởng thêm hoa hồng khi giới thiệu người đầu tư mới. Tuy nhiên, nhà đầu tư muốn nhận được hoa hồng ngoài giới thiệu được cá nhân tham gia còn phải đảm bảo các điều kiện do SkyWay quy định.

Bộ Công an cho rằng, việc mua cổ phiếu của Skyway để trở thành nhà đầu tư là hành vi huy động vốn trái phép.

Bộ Công an xác định đến nay, những nhà đầu tư chưa nhận được tiền lãi. Còn cơ quan chức năng cũng chưa nhận được đơn thư tố cáo của bị hại nào liên quan đến hoạt động của Công ty Skyway. Song họ vẫn tin dự án trên sẽ mang lại lợi nhuận trong tương lai. Điều này khiến việc xác minh, xử lý gặp nhiều khó khăn do Công ty Skyway có trụ sở đặt tại nước ngoài, các giao dịch chủ yếu giữa cá nhân với nhau hoặc thông qua trang web của nước ngoài.

Theo doisonphapluat.vn

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/bo-cong-an-canh-bao-dau-hieu-lua-dao-cua-mo-hinh-kinh-doanh-da-cap-skyway-a553914.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện