Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tăng cường kết nối giữa trường nghề với các trung tâm giới thiệu việc làm

  

08:46 26/10/2022

Đoàn giám sát Chuyên đề của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, do đồng chí Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch Hôi đồng nhân dân tỉnh chủ trì, đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, về “Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2022”. Dự buổi làm việc có đ/c Võ Hồng hải - Ủy viên Ban Thường vụ; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, và lãnh đạo các sở ngành liên quan.


Thời gian qua Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã kịp thời tham mưu cho tỉnh, hướng dẫn triển khai các chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, quy mô cơ sở giáo dục nghề nghiệp sau khi sắp xếp giảm từ 38 đơn vị xuống còn 22 đơn vị. Có 2 trường tự chủ 100% kinh phí, 5 trường tự chủ hơn 50% kinh phí. Giai đoạn 2020 – 2021 đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho trên 38.000 người, đạt 105% kế hoạch đề ra.


Trong 9 tháng của năm 2022, đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo nghề cho gần 13 ngàn người. Giai đoạn từ 2020 đến nay toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho gần 63 ngàn lao động. Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm vẫn còn những hạn chế như việc tuyển dụng, quản lý; thực hiện chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo; lộ trình thực hiện tự chủ về nhân sự còn nhiều vướng mắc; cơ sở vật chất của các trường cao đẳng, trung cấp đã xuống cấp chưa đáp ứng quy mô đào tạo. Nguồn ngân sách tỉnh đầu tư cho lĩnh vực dạy nghề còn hạn chế...


Tại buổi làm việc các đại biểu cho rằng, cần tăng cường kết nối giữa các trường nghề với các trung tâm giới thiệu việc làm để thu hút lao động; tập trung đào tạo nghề ngắn hạn, tăng tỷ lệ đào tạo nghề học sinh, sinh viên cao đẳng và trung cấp. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học... Sở Lao động Thương binh và Xã hội phải thường xuyên phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền về công tác đào tạo nghề, tham mưu cho tỉnh về phương án phân luồng hướng nghiệp cho học sinh. Các sở ngành liên quan tăng cường phối hợp cùng với Sở Lao động Thương binh và Xã hội làm tốt công tác quản lý, hướng nghiệp, dạy nghề.


Liên quan đến những kiến nghị đề xuất của sở LĐTB&XH, Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh tiếp thu hoàn thiện báo cáo gửi các sở ngành liên quan xem xét.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/112145


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện