Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công an TP Hà Tĩnh đánh sập đường dây mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng quy mô lớn

  

09:45 27/10/2022

Ngày 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 đối tượng về tội “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Lực lượng chức năng làm việc với Lường Khắc Công - đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Sau một thời gian theo dõi hoạt động của các loại tội phạm trên không gian mạng, Công an TP Hà Tĩnh đã phát hiện 1 đường dây liên quan đến tội phạm mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Nhóm đối tượng được xác định có sự tham gia của các đối tượng người Việt Nam sinh sống tại Campuchia. Các đối tượng đã thống nhất chỉ sử dụng mạng xã hội Telegram để trao đổi với nhau, quy định ám hiệu bằng tin nhắn, hành động để nếu bị phát hiện thì các đối tượng khác trong đường dây biết, bỏ trốn và tiêu huỷ tất cả các tài liệu, chứng cứ.

Mặt khác, các đối tượng cầm đầu đều đang sinh sống tại Campuchia nên quá trình đấu tranh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, theo dõi di biến động của các đối tượng trong đường dây, Công an TP Hà Tĩnh phát hiện khoảng đầu tháng 9/2022, Lường Khắc Công (SN 1997, trú xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) - đối tượng cầm đầu đường dây, bắt đầu quay trở lại Việt Nam.

Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Công an TP Hà Tĩnh lập tức triển khai các mũi trinh sát, đồng loạt tiến hành bắt giữ Lường Khắc Công và các đối tượng trong đường dây.

Nhanh chóng mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ, triệu tập 57 đối tượng khác có liên quan, từ đó đấu tranh thành công đường dây mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Theo kết quả điều tra, Lường Khắc Công là đối tượng từng có thời gian dài sinh sống và làm việc trong các tổ chức đánh bạc tại Campuchia. Tại đây, Công có mối quan hệ mật thiết với các đối tượng người Việt Nam hiện đang bị truy nã, có liên quan đến tổ chức đánh bạc và các hoạt động vi phạm pháp luật khác.

Từ đó, Công và các đối tượng đã móc nối, hình thành nên đường dây hoạt động có quy mô lớn. Công đã trực tiếp liên hệ với 11 đối tượng ở khu vực huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh để trao đổi về việc mua bán thông tin tài khoản ngân hàng.

Công mua từ các đối tượng với giá 1,5-2 triệu đồng cho thông tin của một tài khoản rồi bán lại cho các đối tượng người Việt ở Campuchia với giá từ 2-3 triệu đồng, thu lợi 1 triệu đồng/1 tài khoản.

Tiếp đó, 11 đối tượng trên đã liên hệ với 46 đối tượng khác trên địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh để thu mua thông tin tài khoản ngân hàng, sau đó bán lại cho Công để được hưởng số tiền chênh lệch.

Các đối tượng nằm trong đường dây do Lường Khắc Công cầm đầu đều có địa chỉ ở huyện Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và đều trong độ tuổi học sinh.

Nhóm đối tượng mở bán tài khoản ngân hàng chủ yếu là học sinh đã sử dụng các loại giấy tờ tuỳ thân như căn cước công dân, chứng minh nhân dân đến các ngân hàng như: Vietcombank, Techcombank, VietinBank, ACB, SHB, LienVietPostBank…) để mở tài khoản, bán kiếm lời, với mỗi tài khoản thu về 375 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Tính từ cuối năm 2021 đến tháng 6/2022, Công cùng các đối tượng trong đường dây đã trực tiếp mua bán 230 thông tin tài khoản ngân hàng. Cơ quan công an đã kịp thời phong tỏa, thu giữ số tiền 450 triệu đồng, 8 chiếc điện thoại di động và các tài liệu khác từ các đối tượng nói trên.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định có những tài khoản có lượng tiền giao dịch rất lớn. Có tài khoản trong vòng 3 tháng phát sinh giao dịch gần 90 tỷ đồng nghi vấn hoạt động phạm tội đánh bạc, lừa đảo qua mạng.

5 đối tượng bị khởi tố và tang vật vụ án tại cơ quan điều tra.

Ngày 26/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về tội “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Ngoài đối tượng Lường Khắc Công còn có 4 đối tượng khác trong đường dây bị khởi tố gồm: Nguyễn Thanh Bình (SN 2005), Nguyễn Hữu Vũ (SN 2005), Lê Nhật Nam (SN 2005), Nguyễn Hữu Hoàng (SN 2004), đều trú tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng khác có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/an-ninh-trat-tu/cong-an-tp-ha-tinh-danh-sap-duong-day-mua-ban-trai-phep-thong-tin-tai-khoan-ngan-hang-quy-mo-lon/239473.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện